Đánh thức khát vọng khởi nghiệp trong sinh viên

Hải Bình | 10/12/2022, 22:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau gần 5 tháng với 3 vòng thi, cuộc thi Sinh viên Trường ĐH Phenikaa với ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp năm 2022 đã hoàn thành chặng cuối cùng.

Cuộc thi “Sinh viên ĐH Phenikaa với ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp” năm 2022 do Trường ĐH Phenikaa tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức về sáng tạo khởi nghiệp, ươm mầm ý tưởng kinh doanh độc đáo cho doanh nghiệp, tạo sân chơi mới cho sinh viên trong việc phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng kết nối tư duy đa lĩnh vực hướng tới tạo ra các ý tưởng tiềm năng khởi nghiệp.

Lễ phát động Cuộc thi diễn ra vào đầu tháng 8 vừa qua. Cuộc thi đã thu hút 51 đề tài của gần 300 sinh viên đến từ 20 trường ĐH trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.

GS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa, chia sẻ tại Lễ phát động: Khởi nghiệp cũng là một hoạt động được nhà trường chú trọng như một nhiệm vụ tất yếu của trường ĐH, với mục tiêu giúp sinh viên không chỉ biết “làm kỹ sư”, “làm nhà khoa học” mà còn có thể “làm doanh nhân, chủ doanh nghiệp”.

Đánh thức khát vọng khởi nghiệp trong sinh viên  ảnh 1

Ban tổ chức tặng quà cho các đội lọt vào vòng chung kết.

Trong chặng đường của cuộc thi kéo dài 5 tháng, Ban tổ chức tiến hành các hoạt động đào tạo, hướng dẫn cho các đội thi từ giai đoạn viết ý tưởng đến hoàn thiện đề án, triển khai đề án với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các diễn giả có uy tín về sáng tạo và khởi nghiệp. Đồng thời, các nhóm sẽ được hỗ trợ kỹ thuật từ các mentor từ các trường ĐH, các trung tâm khởi nghiệp.

Đến với chặng đua cuối, Cuộc thi đã gọi tên 10 dự án gồm: RiFix - Nền tảng kết nối thợ sửa chữa và khách hàng; Mũ bảo hiểm thông minh; Ứng dụng ER Emotional Rescue; Trung tâm dịch vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Gel peptid Phenikaa Beauty chống lão hoá; Nước rửa đa năng PHENIKAA -W từ rác thải hữu cơ; Bộ kit thí nghiệm hóa học; UpAI-Nền tảng giải pháp và công việc trí tuệ nhân tạo; Xe ô tô đi trên mặt nước; PKA Green Device.

Trước đó, các đội thi đã trải qua 2 vòng thi với 5 chương trình tập huấn, 3 khóa đào tạo ngắn hạn về khởi nghiệp cùng nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, các đội thi đã học hỏi thêm rất nhiều thông qua những lời nhận xét và phản biện để có thêm kiến thức và sự tự tin vững bước trên hành trình khởi nghiệp.

Phát biểu tại vòng chung kết diễn ra ngày 10/12, PGS.TS Nguyễn Phú Khánh Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Giám khảo khẳng định: Ý nghĩa lớn nhất của Cuộc thi là tạo ra môi trường học tập và rèn luyện đầy năng động cho sinh viên, tạo ra một nguồn động lực vô cùng lớn để sinh viên dám làm, dám thể hiện những ý tưởng của mình ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Đánh thức khát vọng khởi nghiệp trong sinh viên  ảnh 2

Cuộc thi thu hút 51 đề tài của gần 300 sinh viên đến từ 20 trường ĐH trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.

Tham gia Cuộc thi này, sinh viên có thể nhìn nhận rõ ràng hơn về ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, nắm bắt được cụ thể hơn về các giai đoạn phát triển cần có để một ý tưởng khởi nghiệp trở thành những dự án tiềm năng, mang lại giá trị cho bản thân và xã hội.

Kết quả chung cuộc, “Sinh viên Trường ĐH Phenikaa với ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp” năm 2022 gọi tên Quán quân dự án Ứng dụng ER Emotional Rescue. Ý tưởng được yêu thích nhất PUSTARTUP2022 thuộc về dự án Bộ kit thí nghiệm hóa học với lượt bình chọn cao nhất qua Fanpage chính thức của trường.

Được xướng tên ngôi vị Nhà vô địch, sinh viên Trần Vân An – lớp Kỹ thuật Y sinh K15 chia sẻ: Em vô cùng bất ngờ và vui mừng khi trở thành Quán quân của cuộc thi Sinh viên Trường ĐH Phenikaa với ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp. Em chân thành cảm ơn nhà trường đã tổ chức một sân chơi bổ ích. Cuộc thi này là bước đầu tiên để chúng em có thể vươn xa hơn nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh thức khát vọng khởi nghiệp trong sinh viên