ĐBQH: Nhiều khách hàng xem mình là thượng đế, có hành vi chưa đúng mực

Hà Cường/VTC News | 26/05/2023, 15:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh, nhiều người tiêu dùng nghĩ các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải xem họ là thượng đế nên có hành vi chưa đúng mực, ảnh hưởng xấu các cơ sở.

ĐBQH: Nhiều khách hàng xem mình là thượng đế, có hành vi chưa đúng mực - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự buổi thảo luận sáng 26/5.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (đoàn Đồng Tháp) cho rằng, Luật cần làm rõ khái niệm người tiêu dùng minh bạch, rõ ràng hơn để tạo thuận lợi trong áp dụng

Theo đó, khái niệm người tiêu dùng ở dự thảo Luật chưa nêu hết tất cả các đối tượng được tham gia vào hoạt động mua bán như: gia đình, hộ gia đình hoặc là hợp tác xã...

Người tiêu dùng có thể được hiểu là người mua và sử dụng nhưng cũng có những trường hợp người mua không đồng thời là người sử dụng. Vậy trường hợp này ai được xác định là người tiêu dùng, người mua hay là người sử dụng và pháp luật bảo vệ người tiêu dùng sẽ thừa nhận và bảo vệ cho ai.

Đại biểu Mai Thị Phương Hoa cũng đặt vấn đề người tiêu dùng ngoài mục đích tiêu dùng sinh hoạt như trong khái niệm nêu ra thì có còn các nhu cầu khác nữa hay không.

Từ những phân tích trên, đại biểu Mai Thị Phương Hoa đề nghị ban soạn thảo thể hiện khái niệm người tiêu dùng minh bạch, rõ ràng hơn để dễ triển khai thực hiện.


Theo VTC News
https://vtc.vn/dbqh-nhieu-khach-hang-xem-minh-la-thuong-de-co-hanh-vi-chua-dung-muc-ar785382.html
Copy Link
https://vtc.vn/dbqh-nhieu-khach-hang-xem-minh-la-thuong-de-co-hanh-vi-chua-dung-muc-ar785382.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBQH: Nhiều khách hàng xem mình là thượng đế, có hành vi chưa đúng mực