Điểm danh các mẫu xe giảm giá trăm triệu trong tháng 10/2023

19/10/2023, 12:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thị trường ô tô liên tục "lập đáy" khiến cho các hãng buộc phải tung ra hàng loạt ưu đãi với trị giá hàng trăm triệu đồng. Động thái này có lợi cho người tiêu dùng như nhưng sẽ gây tác động lớn đến nhà sản xuất và cả thị trường xe cũ

Thị trường ô tô liên tục "lập đáy" trong thời gian vừa qua khiến cho các hãng, không còn nào khác ngoài việc tiếp tục bổ sung loạt ưu đãi với giá trị hàng trăm triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Động thái này có lợi cho người tiêu dùng nhưng sẽ gây tác động lớn đến nhà sản xuất, các đại lý và cả thị trường xe đã qua sử dụng.

Trong tháng 10, hàng loạt mẫu ô tô tại Việt Nam tiếp tục nhận được ưu đãi khủng từ nhà phân phối với mục tiêu đẩy hàng tồn kho đã không còn được chú trọng, mà có xu hướng trở thành đợt giảm giá chuẩn bị cho dịp mua hàng cuối năm sắp tới sau thời gian hơn nửa năm qua người tiêu dùng phải chi tiền “dè dặt”.

Theo đó, Subaru là một trong những hãng tăng cường ưu đãi mạnh nhất dịp này với mẫu xe chủ lực Forester. Trong tháng 10, khách hàng mua xe được tặng nhiều quà khác nhau, đặc biệt là phiên bản có giá tầm trung 2.0 iL EyeSight với: 3 năm với 0% lãi suất vay và bảo hiểm vât chất, giảm trực tiếp 71 triệu đồng, và bộ quà phụ kiện. 

Tổng cộng xe được ưu đãi với giá trị tương đương 280 triệu đồng, 2 phiên bản còn lại cũng được khuyến mại với giá trị 220 và 230 triệu đồng. Ngoài ra, các mẫu xe khác như: Outback, WRX và BRZ cũng đều nhận ưu đãi liên quan đến lệ phí trước bạ và quà tặng bảo hiệm vật chất 3 năm cùng bảo dưỡng miễn phí 2 năm.

Volkswagen Việt Nam cũng ngay lập tức tung ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho hàng loạt mẫu xe đang bán ra như: Tiguan, Teramont và Touareg trong khi T-Cross được tăng cường thêm với 100% chi phí đăng ký xe. Trừ Tiguan, 3 mẫu SUV Volkswagen còn lại được hưởng đặc quyền thẻ dịch vụ áp dụng đối với bảo hiểm, phụ tùng và đồng sơn. Giá trị ưu đãi có thể lên tới 400 triệu đồng (đối với phiên bản Touareg Luxury). 

Thực tế, một số đại lý của hãng xe Đức đang áp dụng mức giảm giá tới 500 triệu đồng cho mẫu xe Tiguan, và khoảng 300 triệu đồng đối với Virtus để thu hút khách hàng hơn. Đây là động thái nhằm kéo giá bán của xe Volkswagen xuống mức hợp lý hơn trong bối cảnh thương hiệu "anh em" Skoda đã xuất hiện với 2 mẫu Karoq và Kodiaq có giá bán rẻ hơn.

Bộ đôi Tucson và Santa Fe vừa được Hyundai Thành Công giảm giá bán.

Mới đây, liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) cũng công bố đợt giảm giá đề xuất chính thức dành cho 2 mẫu xe Tucson và Santa Fe. Trong đó, Tucson có mức giá từ 76 - 191 triệu đồng, cao nhất dành cho bản 2.0 Diesel đặc biệt, giúp giá chỉ còn từ 769 - 899 triệu đồng. Santa Fe giảm giá với mức 86 - 176 (kể cả Hybrid), cao nhất dành cho bản 2.2 Diesel cao cấp, giúp giá xe chỉ còn 969 - 1.299 triệu đồng.

Trong tháng 10, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng tung ra các ưu đãi gần như trước nhưng cắt bỏ khoản hỗ trợ tài chính lên tới 220 triệu đồng cho Pajero Sport sản xuất năm 2022, nhưng các bản sản xuất năm 2023 vẫn được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ với giá trị tới 136,5 triệu đồng; cùng với đó, Triton vẫn còn bản cũ năm 2022 nên khách hàng mua xe vẫn được hỗ trợ 135 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một hãng xe Nhật khác là Suzuki cũng đang tung loạt ưu đãi lớn với trị giá tới 100 triệu đồng dành cho phiên bản Hybrid Ertiga AT (năm 2022). Các mẫu xe khác của hãng cũng được ưu đãi nhưng ở mức thấp hơn, chỉ vài chục triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều mẫu xe cũng nhận ưu đãi mạnh nhưng tại các đại lý với mức giảm tới 100 triệu đồng, điển hình như KIA Sorento đang được xả hàng phiên bản năm 2022 để chuyển sang kinh doanh phiên bản mới. Trong tháng 10, Toyota Việt Nam tiếp tục ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho mẫu xe Vios với mức giá trị tối đa 30 triệu đồng, nhưng kết hợp cùng hỗ trợ 50% còn lại từ Chính phủ giúp xe được miễn hoàn toàn khoản phí này.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, Thaco cũng công bố chính sách giá bán mới dành cho các ô tô KIA và Mazda với mức giảm giá bán lẻ đề xuất hàng chục triệu đồng. Đối với thương hiệu KIA, sản phẩm nhận mức giảm cao nhất là Sorento với phiên bản 2.2D Premium và 2.2D Luxury với mức giảm 75 và 70 triệu đồng trong khi Sportage với phiên bản Luxury được giảm 60 triệu đồng chỉ còn giá từ 799 triệu đồng.

Với thương hiệu Mazda, mẫu xe được nhận ưu đãi cao nhất là CX-30 được giảm giá 45 triệu đồng cho cả 2 phiên bản, giúp xe chỉ còn giá 664 - 704 triệu đồng. Trước đó, CX-5 với giá bán rẻ từ 749 triệu đồng đã có tác động lớn đến thị trường Việt Nam, khiến các đối thủ trong phân khúc đều phải được bổ sung ngay khuyến mại trong tháng này.

Tác động từ Mazda CX-5 rất lớn đến thị trường, đặc biệt ở các phân khúc crossover hạng C và SUV đô thị, khiến loạt đối thủ phải giảm giá mạnh, điển hình như Subaru Forester, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan Kicks...đã được đề cập ở trên. Nhiều khách hàng mua các mẫu xe này trước đây có thể có thể phải chịu lỗ hàng trăm triệu đồng sau thời gian ngắn sử dụng.

Điển hình là Hyundai Tucson vốn đã "đội giá" hơn 100 triệu đồng vào khoảng giữa năm 2022 nhưng mới đây đã được nhà phân phối TC Motor giảm giá từ 76 - 191 triệu đồng, chỉ còn ở mức từ 769 - 899 triệu đồng. Không cần đâu xa, chính khách hàng mua Mazda CX-5 trước khi phiên bản mới ra mắt cũng đã lỗ đi cả trăm triệu đồng so với hiện nay.

Tác động của đợt giảm giá mạnh đến thị trường ô tô Việt Nam

Những đợt giảm giá mạnh liên tiếp gần đây đang khiến giai đoạn này của năm 2023 thực sự lý tưởng để mua ô tô mới, nhưng người tiêu dùng vẫn chưa muốn chi tiền mạnh tay trong giai đoạn này. 

Nhờ việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước của chính phủ, các ưu đãi vẫn được nhiều hãng xe nhập khẩu tung ra với giá trị cao, vì vẫn còn chịu chút áp lực “giải phóng” hàng tồn nhưng cũng cần tạo ra các chương trình giảm giá mạnh để gây chú ý cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm, tạo nên thế chủ động trong dịp cạnh tranh căng thẳng sắp tới.

Các hãng xe nhập khẩu đang tích cực triển khai ưu đãi cuối năm.

Người tiêu dùng được lợi với giá bán thấp đáng kể so với những năm trước nhưng việc "móc hầu bao" để mua xe dịp này sẽ chưa quá "bạo tay" nhưng trong 1 hoặc 2 tháng tới sẽ là thời điểm quyết định sau những đợt tạm dừng chi tiêu trong cả năm 2023 do tình hình kinh tế kém. Cùng với đó, nhiều hãng xe cũng đnag tâm lý hơn với khách hàng khi tung ra con bài “lãi suất vay 0%” khi mua xe, giảm áp lực tài chính rất tốt và hút khách hơn.

Khó khăn chắc chắn sẽ tiếp tục bủa vây giới kinh doanh xe cũ, xe đã qua sử dụng, đặc biệt với những chủ cửa hàng “trót” ôm những cả lô xe mong thị trường ấm lại sau tháng 7 Âm lịch. Giá bán rẻ bất ngờ của ô tô mới cũng như khó khăn trong chi tiêu của người dùng chính là "cơn đau đầu" kéo dài đối với các showroom xe cũ. Chưa kể đến việc họ đang phải giải quyết thêm cả biển số định danh. Hiện nhiều chủ cửa hàng xe cũ đang muốn bán cắt lỗ để mong sớm đẩy hàng đi nhanh hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh các mẫu xe giảm giá trăm triệu trong tháng 10/2023