Điện Biên có 4 thí sinh ốm không đến làm thủ tục dự thi

27/06/2023, 18:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 6.600 thí sinh tại Điện Biên vừa hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó ghi nhận 4 thí sinh ốm không đến làm thủ tục.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên năm 2023, chiều nay (27/6), tại 24 địa điểm thi trong toàn tỉnh ghi nhận 6.645/6.685 thí sinh có mặt làm thủ tục dự thi.

Điện Biên có 4 thí sinh ốm không đến làm thủ tục dự thi ảnh 1

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ kiểm tra, rà soát thông tin cá nhân.

Trong tổng số 40 thí sinh vắng mặt có 23 em là học sinh lớp 12 thuộc các trường trên địa bàn. Các thí sinh không có mặt làm thủ tục với nhiều lý do. Ngoài 14 thí sinh được miễn tất cả các bài thi do thuộc diện khuyết tật nặng và đặc biệt nặng thì có 4 em vắng mặt do ốm, 5 trường hợp bỏ thi.

Tại buổi đầu tiên có mặt, thí sinh được kiểm tra thông tin cá nhân, điều chỉnh sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Điện Biên có 4 thí sinh ốm không đến làm thủ tục dự thi ảnh 2

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nghe phổ biến quy chế thi.

Mọi vấn đề liên quan, trách nhiệm của thí sinh/cán bộ coi thi, vật dụng được mang vào phòng thi... đều được cán bộ nhấn mạnh tới thí sinh, nhằm hạn chế vi phạm quy định do bất cẩn, thiếu hiểu biết và phòng chống gian lận trong thi cử. Nơi bảo quản vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh đảm bảo khoảng cách với phòng thi tối thiểu 25m.

Năm nay, Điện Biên có trên 12% thí sinh chỉ thi để xét tuyển sinh cao đẳng, đại học; hơn 72% thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển cao đẳng, đại học; còn lại là thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT. Ngoài 24 điểm thi chính thức, địa phương còn có 21 điểm thi dự phòng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên có 4 thí sinh ốm không đến làm thủ tục dự thi