Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời tiết 3 miền diễn biến thế nào?

27/01/2024, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã có những nhận định về xu thế thời tiết của Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Miền Bắc có khả năng hứng không khí lạnh vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh minh họa

Miền Bắc có khả năng hứng không khí lạnh vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh minh họa

Gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, một thông tin được rất nhiều người quan tâm, đó là tình hình thời tiết 3 miền. Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch đi lại, mua sắm hay giải trí của người dân.

Để có cái nhìn tổng quát hơn, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã có những nhận định về xu thế thời tiết của Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cụ thể:

Giai đoạn trước Tết: Từ ngày 29/1/2024 đến ngày 5/2/2024 (tức từ 19-26 tháng Chạp), nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Trong giai đoạn này chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động, ở các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng; trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại. Các khu vực khác phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi.

Giai đoạn gần và trong Tết: Từ ngày 6/2/2024 đến ngày 12/2/2024 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Trong giai đoạn này khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Không khí lạnh chủ yếu lệch đông nên gây mưa phùn, mưa nhỏ vào đêm và sáng ở Bắc Bộ đến Nghệ An.

Miền Trung trọng tâm là khu vực Bắc và Trung Trung Bộ (từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi) có mưa nhưng ít khả năng xuất hiện mưa lớn. Các khu vực còn lại của Trung Bộ có mưa vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, đây chỉ là những nhận định ban đầu. Trước Tết Nguyên đán 10 ngày, đơn vị này sẽ ra bản tin về tình hình thời tiết 3 miền và được cập nhật hằng ngày để người dân nắm được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời tiết 3 miền diễn biến thế nào?