Doanh nghiệp 'săn đón' sinh viên Công đoàn tại ngày hội việc làm

23/06/2023, 18:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

45 doanh nghiệp đã đến “săn đón” sinh viên Trường Đại học Công đoàn (Hà Nội). Họ cần tuyển hơn 1200 nhân sự tại 115 vị việc làm.

Ngày 23/6, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023. Sự kiện thu hút hàng nghìn sinh viên và tân cử nhân tham gia.

Vừa nhận bằng tốt nghiệp, Nguyễn Ngọc Thảo - ngành Quản trị nhân lực vẫn trong trang phục cử nhân đã tìm đến các gian hàng của một số doanh nghiệp mà em đã tìm hiểu trước đó. Em cho biết, đã tìm được vị trí việc làm phù hợp và chờ ngày doanh nghiệp gọi đi làm.

Doanh nghiệp 'săn đón' sinh viên Công đoàn tại ngày hội việc làm ảnh 1

Nguyễn Ngọc Thảo ngành Quản trị nhân lực đã tìm được việc làm phù hợp.

“Đến với Ngày hội việc làm, chúng em được trải nghiệm thực tế, được các doanh nghiệp chia sẻ về môi trường làm. Qua đây, chúng em hiểu hơn về cơ hội, cũng như thách thức đối với sinh viên, tân cử nhân khi tham gia vào thị trường lao động” – Ngọc Thảo bộc bạch.

Với Nguyễn Thị Hoài Linh, sinh viên Khoa Kế toán, Ngày hội việc làm không chỉ là cơ hội tìm kiếm việc làm, mà còn là dịp để gặp gỡ trực tiếp các nhà tuyển dụng, từ đó, biết được các doanh nghiệp cần gì và mình đang thiếu hụt những gì để tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Doanh nghiệp 'săn đón' sinh viên Công đoàn tại ngày hội việc làm ảnh 2

Nguyễn Thị Hoài Linh (bên trái) hào hứng khi tham gia Ngày hội việc làm.

Ngày hội việc làm năm 2023 của Trường Đại học Công đoàn thu hút 45 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như: Ngân hàng, Thương mại, Giáo dục… TS Nguyễn Đức Tĩnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, các đơn vị cần tuyển khoảng 1.200 nhân sự ở 115 vị trí việc làm.

“Đây là hoạt động thường niên của Trường Đại học Công đoàn. Chúng tôi mong muốn, sinh viên ra trường có việc làm và được làm việc đúng với chuyên ngành đào tạo. Việc tổ chức Ngày hội việc làm cũng không nằm ngoài mục đích trên. Qua đó, nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp, góp phần gia tăng cơ hội việc làm cho các em” – TS Nguyễn Đức Tĩnh nhấn mạnh.

Doanh nghiệp 'săn đón' sinh viên Công đoàn tại ngày hội việc làm ảnh 3

Rất đông sinh viên, tân cử nhân đến tham dự Ngày hội việc làm do Trường ĐH Công đoàn tổ chức ngày 23/6.

Cũng theo lãnh đạo Trường ĐH Công đoàn, đây cũng là dịp để sinh viên phát triển năng lực nghề nghiệp và kỹ năng mềm. “Bây giờ, doanh nghiệp cần tuyển dụng những người làm được việc. Do đó, việc đầu tiên là sinh viên cần có kỹ năng nghề nghiệp. Sau đó là kỹ năng giao tiếp, viết lí lịch, trả lời phỏng vấn…” - TS Nguyễn Đức Tĩnh chia sẻ.

Doanh nghiệp 'săn đón' sinh viên Công đoàn tại ngày hội việc làm ảnh 4

TS Nguyễn Đức Tĩnh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công đoàn (thứ tư từ trái sang) cùng một số nhà tuyển dụng tại Ngày hội việc làm năm 2023. Ảnh: Kiều Vũ.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của sự gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp, TS Nguyễn Đức Tĩnh nhìn nhận, suy cho cùng nhà trường là một khâu đào tạo, còn doanh nghiệp là đơn vị sử dụng nhân lực do nhà trường đào tạo ra.

Vì vậy, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp không thể không gắn kết với nhau. Muốn vậy, các trường cũng cần chủ động phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp trong đào tạo, giới thiệu thực tập, việc làm cho người học. "Đó cũng là trách nhiệm xã hội của nhà trường với sứ mạng đào tạo của mình" - TS Nguyễn Đức Tĩnh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp 'săn đón' sinh viên Công đoàn tại ngày hội việc làm