Sau đợt tập huấn, các thầy cô phải xây dựng kế hoạch môn học và kế hoạch bài học. Việc lựa chọn nội dung và hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
Xây dựng được ma trận đề kiểm tra theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học.
Đặc biệt, triển khai tổ chức dạy học các chủ đề, chuyên đề học tập và thiết kế xây dựng đề kiểm tra định kỳ theo yêu cầu cần đạt của Chương trình GDTX cấp THPT để phát triển phẩm chất và năng lực người học.
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn
Đây là đợt sinh hoạt chuyên môn rộng lớn của GDTX. Điều đó được thể hiện ở việc, ngoài số giáo viên điều động, còn có một số lượng lớn giáo viên xin đi thêm và tự túc kinh phí.
TS. Hiệp nhấn mạnh: "Sau đợt tập huấn, việc sinh hoạt tổ chuyên môn phải tích cực, chuyên nghiệp theo hướng nghiên cứu bài học. Sinh hoạt chuyên đề theo hướng dẫn Công văn 5555 của Bộ GD&ĐT. Hạn chế sinh hoạt hành chính. Đồng thời, phải tích cực số hóa trong quản lý và dạy học, nhằm giải hồ sơ hành chính đối với giáo viên".
Các học viên tập tham gia đợt tập huấn (ảnh: Thành Tâm). |
Cũng tại đây, Sở GD&ĐT cũng đã hướng dẫn, triển khai việc thực hiện các chủ đề theo định hướng giáo dục STEM cho khối GDTX.
“Tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM trong và ngoài Trung tâm là nội dung quan trọng để phát huy tối đa phẩm chất, năng lực, sự sáng tạo của người học. Giúp các em vận dụng kiến thức được học vào giải quyết các tình huống trong học tập và cuộc sống ở từng mức độ khác nhau. Nói cách khác, đây chính là nơi để đánh giá khách quan việc học có thực sự đi đôi với hành hay không”, TS. Hiệp cho hay.