Đợt mưa phùn nồm ẩm miền Bắc khi nào kết thúc?

12/04/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông nên nhiều nơi ở miền Bắc và miền Trung trời âm u, có mưa, mưa nhỏ, sương mù và nồm ẩm kéo dài.

Đợt mưa phùn, nồm ẩm đang diễn ra ở miền Bắc khi nào kết thúc? - 1

Nhiều nơi ở miền Bắc và miền Trung xảy ra hiện tượng sương mù, nồm ẩm. Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), từ ngày 7/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển nhiều mây, âm u, có mưa, mưa nhỏ và sương mù rải rác.

Từ ngày 8/4, không khí lạnh được tăng cường nên ở phía Bắc tiếp tục tình trạng mưa phùn, nồm ẩm.

“Đêm và sáng là thời gian nồm ẩm phát triển mạnh mẽ nhất, trùng với thời gian mưa nhỏ và mưa phùn ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Độ ẩm không khí luôn trên 80% nên hiện tượng nồm ẩm xảy ra”, ông Hưởng cho hay

Trưởng phòng Dự báo Thời tiết nhận định, từ nay (11/4) đến 14/4, nồm ẩm vẫn còn tiếp tục duy trì ở các khu vực trên.

Sau đó, từ 15/4 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta. Đợt không khí lạnh này không mạnh, chỉ tác động trong ngày 15 đến sáng 16/4. Tuy nhiên, do tác động của đợt không khí lạnh này, hiện tượng nồm ẩm sẽ giảm.

Các ngày 17, 18, 19/4 sau đó khi không khí lạnh suy yếu, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ nắng ráo; riêng phía Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết 6-9/3 Miền Bắc sắp nồm ẩm, miền Nam nắng nóng
Từ 6-9/3, các tỉnh Bắc Bộ đầu tuần có nắng, sau chuyển âm u, nồm ẩm. Trong khi đó, thời tiết chủ đạo ở Nam Bộ là nắng, có nơi nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đợt mưa phùn nồm ẩm miền Bắc khi nào kết thúc?