Gần 100 học sinh TPHCM tranh tài tại cuộc thi 'Đấu trường Robot'

16/06/2023, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND, Phòng Kinh tế, Phòng GD&ĐT Quận 4 (TPHCM) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Cuộc thi 'Đấu trường Robot' năm 2023.

Nhằm mục đích tạo ra sân chơi khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho giáo viên và học sinh quận 4, ngày 16/6, tại Trường THCS Vân Đồn, UBND quận 4, Phòng Kinh tế, Phòng GD&ĐT quận đã phối hợp cùng KDI Education và OhStem tổ chức Cuộc thi “Đấu trường Robot-quận 4-năm 2023”.

Gần 100 học sinh TPHCM tranh tài tại cuộc thi 'Đấu trường Robot' ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó chủ tịch UBND quận 4 phát biểu khai mạc sự kiện.

Cuộc thi được tổ chức thành hai bảng: Tiểu học và THCS. Với sự tham gia tranh tài của gần 100 học sinh và giáo viên đến từ 16 trường.

Với chủ đề “Xây dựng khu đô thị xanh - Phát triển bền vững”, mỗi đội thi phải sáng tạo ra cơ chế gắn kèm với robot để đẩy hoặc gắp các khối nhiệm vụ, đưa về đến đúng vị trí trên sa bàn. Mỗi khối nhiệm vụ được thực hiện thành công sẽ được tính điểm, đội thi có tổng số điểm cao nhất trong thời gian thực hiện ngắn nhất sẽ giành chiến thắng.

Gần 100 học sinh TPHCM tranh tài tại cuộc thi 'Đấu trường Robot' ảnh 2
Học sinh tham gia tranh tài tại bảng Tiểu học.

Phát biểu tại cuộc thi, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó chủ tịch UBND quận 4 cho biết Cuộc thi “Đấu trường Robot” không chỉ đòi hỏi sự thông minh và kỹ thuật khéo léo, mà còn khuyến khích sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Đây là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng và tìm ra những cách tiếp cận mới trong việc áp dụng công nghệ vào cuộc sống hàng ngày.

Gần 100 học sinh TPHCM tranh tài tại cuộc thi 'Đấu trường Robot' ảnh 3
Học sinh tranh tài tại bảng THCS.

Trong quá trình thi đấu, các em học sinh quận 4 đã rất bình tĩnh, chế tạo ra các cơ cấu đẩy và cách thức di chuyển hết sức sáng tạo, khiến cho tổ trọng tài cũng như tất cả thầy cô tham dự đều bất ngờ và ấn tượng.

Gần 100 học sinh TPHCM tranh tài tại cuộc thi 'Đấu trường Robot' ảnh 4
Robot thực hiện gắp và di chuyển các khối nhiệm vụ trên sa bàn.

Sau một buổi tranh tài hết sức thú vị và gay cấn, giải Nhất chung cuộc được trao cho Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình và Trường THCS Vân Đồn. Giải Nhì thuộc về Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và Trường THCS Nguyễn Huệ. Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ và Trường THCS Quang Trung xuất sắc giành Giải Ba.

Bài liên quan
Giáo dục TPHCM: Dấu ấn trên hành trình hội nhập
Đẩy mạnh mô hình giáo dục thông minh, nâng chuẩn tiếng Anh cho học sinh các cấp, tập trung triển khai tuyển sinh đầu cấp trên nền tảng số, đưa bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” vào thực tiễn, gia nhập mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO…, ngành giáo dục và đào tạo TPHCM đang tạo nên nhiều dấn ấn trên hành trình hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 100 học sinh TPHCM tranh tài tại cuộc thi 'Đấu trường Robot'