Gần 200 suất quà đến tay giáo viên mầm non tư thục quận Ba Đình

Đăng Chung | 31/08/2021, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Chiều 31/8, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình chủ trì, phối hợp với Phòng GD&ĐT trao quà cho 191 giáo viên mầm non thuộc 50 trường, cơ sở tư thục trên địa bàn.

Cụ thể, chương trình “Siêu thị 0 đồng” được tổ chức tại trường Tiểu học Ba Đình đã hỗ trợ cho 191 đoàn viên công đoàn, người lao động, giáo viên các trường mầm non tư thục bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Các suất quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu trị giá khoảng 200 nghìn đồng. Túi quà rau quả được trích từ ngân sách tích lũy của Liên đoàn Lao động quận Ba Đình và nguồn xã hội hóa.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình cho biết, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách, có khoảng gần 500 suất quà với tổng giá trị lên tới hơn 700 triệu đồng đã tới tay đoàn viên, lao động gặp khó khăn.

anh-nen-ld.jpg
Trao quà cho đại diện giáo viên  mầm non tư thục trên địa bàn quận.

Chia sẻ với GD&TĐ, cô Đỗ Thị Thu Quế, giáo viên lớp mẫu giáo độc lập Hoa Sữa (Phúc Xá, Ba Đình), chia sẻ: “Mình rất vui, ấm lòng khi được công đoàn ngành giáo dục hỗ trợ trong lúc khó khăn này. Mình mong muốn dịch qua mau để đến trường để quay lại công việc giảng dạy. Để chuẩn bị cho năm học mới, mình và nhà trường đã xây dựng chi tiết giáo án, dọn dẹp phòng học để đón các em học sinh trở lại trường”.

Bà Trần Thị Vinh, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho hay: Do ảnh hưởng dịch Covid-19, khối giáo viên mầm non, nhất là các đơn vị ngoài công lập rất khó khăn.

ld-4.jpg
Bà Trần Thị Vinh, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình trao tận tay cho giáo viên  mầm non gặp khó khăn.

“Do dịch, những khoản sinh hoạt phí như tiền thuê nhà, tiền điện nước… khiến đời sống giáo viên rất khó khăn do các trường không thể thu học phí của học sinh. Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã phối hợp cùng các phòng, ban, ngành tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng” để đem những túi quà nhỏ về giá trị nhưng lớn lao về tinh thần đối với các giáo viên bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian tới, phòng GD&ĐT Ba Đình cùng các phòng, ban, ngành tiếp tục đẩy nhanh hỗ trợ Nghị quyết 68 của Chính phủ tới các bạn giáo viên mầm non ngoài công lập có hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội với số tiền 3,71 triệu đồng.

Đối với giáo viên mầm non có hợp đồng lao động nhưng không đóng bảo hiểm xã hội, tạm hoãn hợp đồng từ 30 ngày trở lên sẽ nhận 1,5 triệu đồng theo Nghị quyết 15 của HĐND TP Hà Nội”, bà Vinh thông tin.

Theo báo cáo của phòng GD&ĐT quận Ba Đình, hiện có tổng cộng 253 giáo viên mầm non ngoài công lập đã được tiêm mũi 1 vắc- xin phòng Covid-19, ngành giáo dục quận tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền để tiêm đủ vắc xin cho các giáo viên sớm nhất.

Một số hình ảnh PV Báo GD&TĐ ghi nhận:

ld-3.jpg
Phần quà gửi đến  giáo viên các trường mầm non tư thục gặp khó khăn dịch Covid-19.
ld-5.jpg
Ngoài suất quà gồm thực phẩm thiết yếu còn có quà là rau quả. 
ld-6.jpg
Những túi quà nhỏ về giá trị nhưng lớn lao về tinh thần đối với các giáo viên bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bài liên quan
Quận Ba Đình sẵn sàng triển khai chương trình GDPT năm học 2021 -2022
(GDTD) - Ngày 12/8, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện chương trình GDPT năm 2018 cấp THCS” bằng hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 200 suất quà đến tay giáo viên mầm non tư thục quận Ba Đình