Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An

Hồ Lài | 25/12/2022, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 25/12, tại đồi hoa hướng dương (huyện Nghĩa Đàn) gần 4.000 vận động viên đến từ các trường học của tỉnh Nghệ An tham gia giải chạy S-Race 2022.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, cùng lãnh đạo, cơ quan thuộc Bộ. Về phía tỉnh Nghệ An có ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT; đại diện các sở ban ngành liên quan; các nhà tài trợ và hơn 4.000 giáo viên, học sinh, sinh viên và người dân tham gia.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ phát động giải chạy S-Race 2022 tại Nghệ An.

S-Race 2022 đã bước vào chặng thứ năm. Trước đó, từ tháng 3, chức thành công S-Race Quảng Nam “Bản lĩnh” tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, S-Race TP Hồ Chí Minh “Chinh phục” tại TP Thủ Đức, S-Race Quảng Ninh “Trưởng thành” tại TP Hạ Long, S-Race Hà Nội “Vì tầm vóc Việt” thu hút gần 18000 học sinh, sinh viên, giáo viên trên địa bàn, S-Race cũng kích hoạt S-Race Online đến 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện thể chất tới học sinh, sinh viên.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 2

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao kỷ niệm chương cho các đơn vị phối hợp tổ chức S-Race 2022 tại Nghệ An gồm UBND tỉnh Nghệ An, Sở GD&ĐT Nghệ An, UBND huyện Nghĩa Đàn và Tập đoàn TH.

S-Race Nghệ An tiếp nối chủ đề “Vì tầm vóc Việt” có gần 4.000 vận động viên đại diện cho học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh trong toàn tỉnh tham gia. Bên cạnh đó còn có các gia đình, giáo viên cùng tham gia chạy phong trào. S-Race 2022 tại Nghệ An chính là mảnh ghép tiếp theo tạo nên một hành trình trưởng thành đầy giá trị nhân văn và đề cao những tố chất tốt đẹp của thế hệ trẻ.

Giải chạy cho học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An được tổ chức tại đồi hoa hướng dương cũng với ý nghĩa lan tỏa nghị lực, sự nỗ lực vươn lên đạt những giá trị tốt đẹp, giống như những bông hoa luôn hướng về mặt trời.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 3

Trao kỷ lục Việt Nam và kỷ lục Châu Á cho "S-Race 2022" là giải chạy học đường có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, hành trình của S-Race 2022 là một hành trình ý nghĩa với những điểm nhấn đáng tự hào, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện quyền được học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên trong một môi trường an toàn, thân thiện.

Giải chạy S-Race cũng góp phần hưởng ứng Chương trình Sức khoẻ học đường và Đề án 641 về Chương trình tổng thể phát triển thể lực tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 4

S-Race 2022 tại Nghệ An có gần 4.000 học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tham gia.

Chặng thứ 5 cũng đồng thời hoàn thành hành trình S-Race 2022, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT mong muốn các đơn vị, tổ chức, cộng đồng tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo môi trường để học sinh, sinh viên tham gia nhiệt tình vào các hoạt động thể thao. Mục tiêu phát triển thể chất, phát triển hài hoà Đức – Trí - Thể - Mỹ cho thế hệ tương lại của đất nước.

Về phía Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các nội dung, từ đó thúc đẩy thể thao trường học, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 5

Đường chạy của S-Race 2022 tại Nghệ An bao quanh đồi hoa hướng dương (huyện Nghĩa Đàn) tạo trải nghiệm đặc biệt cho các vận động viên tham gia.

Ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban tổ chức đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để tạo sân chơi bổ ích này cho tuổi trẻ học đường. Qua đó giúp các em học sinh, sinh viên có cơ hội tham gia và thể hiện năng khiếu bản thân.

Giải chạy S-Race 2022 cũng là dịp để ngành GD&ĐT Nghệ An có cơ hội biểu dương lực lượng, thể hiện kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao học đường trong những năm qua. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác phát triển thể thao học đường.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng mong muốn các vận động viên sẽ bình tĩnh, tự tin, nỗ lực thi đấu hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, dành thành tích cao nhất và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cùng các bạn.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 6

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 3 đơn vị đại diện cho 3 cấp học có số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất gồm Trường THCS Lâm Sơn, Trường THPT 1.5 (huyện Nghĩa Đàn) và Trường ĐH Vinh.

S-Race năm 2022 tại Nghệ An có 2 cự ly chạy với các nội dung: 3km dành cho sinh viên nam, học sinh nam THPT; 1,5km dành cho nữ sinh viên, nữ học sinh THPT và học sinh THCS. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 60 vận động viên về đích nằm trong tốp 10 các nội dung thi đấu. Ngoài ra, BTC cũng trao thưởng cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự giải nhất gồm Trường THCS Lâm Sơn, Trường THPT 1.5 (huyện Nghĩa Đàn) và Trường Đại học Vinh.

Một số hình ảnh tại S-Race 2022 tại Nghệ An - chặng thứ 5 và cũng là chặng hoàn thành hành trình giải chạy năm nay:

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 7

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phất cờ phát động lượt chạy phong trào do các thầy cô giáo trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn tham gia.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 8

Giải chạy gồm các nội dung chạy cự ly 1,5km đối với học sinh THCS, nữ học sinh THPT, nữ sinh viên và cự ly 3km đối với nam học sinh THPT và nam sinh viên.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 9

Thời tiết sáng nay (25/12) tại đồi hoa hướng dương huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An tuy lạnh nhưng khô ráo, nắng đẹp, tạo thuận lợi cho vận động viên tham gia giải chạy.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 10

Lần đầu tiên học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia giải chạy với đường chạy giữa đồi hoa hướng dương.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 11

Bước chân về đích của một vận động viên là nữ học sinh THCS.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 12

Giải chạy được tổ chức tại đồi hoa hướng dương ngoài tạo ra trải nghiệm đẹp cho vận động viên, còn mang ý nghĩa về nỗ lực vươn lên đạt những giá trị tốt đẹp trong học tập, cuộc sống như những bông hoa luôn hướng về mặt trời.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 13

Ban tổ chức trao giải cho 10 nữ sinh THCS về đích sớm tại giải chạy.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 14

Trao 10 giải cá nhân cho nữ học sinh THPT với cự ly 1,5km.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 15

Trao giải thưởng cho 10 cá nhân là nam sinh viên chạy cự ly 3km.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 16

Ban tổ chức trao giải cho 10 cá nhân nam học sinh THPT chạy cự ly 3km.

Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An ảnh 17

Đại diện Công an tỉnh Nghệ An và Bộ GD&ĐT trao giải thưởng cho 10 cá nhân là nữ sinh viên.

S-Race là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2022-2025 do Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GDĐT, Ban Thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4.000 vận động viên trải nghiệm giải S-Race tại đồi hoa hướng dương Nghệ An