Giải cứu thành công 41 công nhân Ấn Độ mắc kẹt 17 ngày trong đường hầm

29/11/2023, 08:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng cứu hộ Ấn Độ đã giải cứu toàn bộ 41 công nhân ra khỏi đường hầm bị sập trên dãy Himalaya sau 17 ngày tìm kiếm và cứu nạn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Đường bộ Nitin Gadkari ngày 28-11 cho biết: "Tôi hoàn toàn nhẹ nhõm và vui mừng khi 41 công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm Silkyara đã được giải cứu thành công. Đây là nỗ lực được phối hợp tốt giữa nhiều cơ quan, là một trong những chiến dịch cứu hộ lớn nhất gần đây".

Tiếng reo hò chào đón 41 công nhân khi họ được đưa ra khỏi đường hầm bị sập dưới dãy Himalaya tại bang Uttarakhand. Lở đất khiến một đoạn đường hầm dài 4,5 km mà các công nhân đang xây dựng bị sập. 41 công nhân mắc kẹt trong đường hầm 17 ngày, kể từ ngày 12-11.

Đội cứu hộ đã khoan xuyên đá và mảnh vụn, chuyển khí oxy, thực phẩm và nước uống để hỗ trợ người gặp nạn. Phải mất nhiều tuần để tìm đường giải thoát cho các công nhân. Nhà chức trách cố gắng đào thủ công vài mét cuối cùng đồng thời khoan thẳng đứng xuống từ đỉnh núi cách nhóm nạn nhân 86 m.

Cứu được 41 công nhân Ấn Độ mắc kẹt 17 ngày trong đường hầm - 1

Một trong những công nhân được giải cứu (giữa) sau khi ra khỏi đường hầm. Ảnh: Reuters

The mô tả của đài CNN, lực lượng cứu hộ đã khoan thành công, xuyên qua lớp đất, đá, bê tông dày khoảng 60 m để tiếp cận khu vực 41 công nhân đang mắc kẹt. Sau khi quá trình khoan hoàn tất, lực lượng cứu hộ đã tìm cách đưa một đường ống lớn qua trục thoát hiểm để đưa các công nhân ra ngoài an toàn.

Đoạn video từ hiện trường cho thấy ông Pushkar Singh Dhami, thủ hiến bang Uttarakhand, gặp gỡ các công nhân khi họ bước ra khỏi đường hầm giữa khung cảnh hò reo tưng bừng. Các công nhân có vẻ vẫn khỏe mạnh.

Sau đó, xe cứu thương đưa họ về cơ sở y tế cách hiện trường 30 km để chăm sóc.

Cứu được 41 công nhân Ấn Độ mắc kẹt 17 ngày trong đường hầm - 2

Lực lượng cứu hộ Ấn Độ giải cứu được toàn bộ 41 công nhân mắc kẹt 17 ngày trong đường hầm tại bang Uttarakhand. Ảnh: Reuters

Các bác sĩ tại hiện trường vẫn giữ liên lạc thường xuyên với các công nhân bị mắc kẹt, đưa cho họ những lời khuyên về việc giữ bình tĩnh. Trước đó, các bác sĩ từng cảnh báo các công nhân có thể gặp hội chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD).

Gia đình các thợ mỏ tụ tập ở lối ra đường hầm mỗi ngày để cầu nguyện cho họ trở về bình an.

Những công nhân gặp nạn đều là lao động nhập cư từ một số bang nghèo nhất Ấn Độ.

Đường hầm dài khoảng 4,5 km, là một phần của dự án đường cao tốc Char Dham. Đây là dự án trị giá hàng triệu USD do chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi điều hành, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi đến thăm các đền Hindu giáo nổi tiếng của Ấn Độ và tăng cường kết nối với khu vực biên giới giáp Trung Quốc.

Bài liên quan
Huy động lực lượng 'giải cứu' xe khách gặp sự cố ở đường núi Tam Đảo
Ô tô khách gặp sự cố về phanh khi đổ dốc ở Tam Đảo được lực lượng Cảnh sát Giao thông và người đi đường hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải cứu thành công 41 công nhân Ấn Độ mắc kẹt 17 ngày trong đường hầm