Giáo viên ở Mỹ bị sa thải vì tổ chức học sinh đánh nhau

16/04/2023, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một giáo viên dạy Mỹ đang bị điều tra sau khi bị cáo buộc biến lớp học thành một trường đấu và khuyến khích học sinh mới 12 tuổi đánh nhau.

Hình ảnh 2 học sinh đánh nhau trong lớp được ghi lại. Ảnh: KXAS-TV.

Natally Garcia (24 tuổi) đã bị sa thải ngay lập tức sau vụ việc tại trường trung học cơ sở Kimbrough ở Mesquite (bang Texas, Mỹ).

Theo video bên trong lớp học, cô giáo này đã sắp xếp những chiếc bàn thành một vòng tròn để tạo ra "võ đài" để các học sinh 12 và 13 tuổi đánh nhau trong đó. Một số trẻ thậm chí bị đánh đập tới chảy máu.

“Hành động của cô ấy thật kinh khủng và không thể chấp nhận được,” khu học chánh Mesquite cho biết trong một tuyên bố.

Khu học chánh cũng cho hay Garcia đã vạch ra các quy tắc để bọn trẻ tuân theo và cắt cử một người canh gác ở cửa trong khi tổ chức đánh nhau trong lớp.

Trong video, Garcia nói với cả lớp rằng mình "không muốn ai đó quay lại điều này". Cô cũng đe dọa sẽ tịch thu điện thoại di động nếu học sinh lấy chúng ra.

Clip cho thấy ít nhất 4 học sinh đang đánh nhau và có thể nghe thấy tiếng đồng hồ bấm giờ vang lên ở các thời điểm khác nhau trong cuộc hỗn chiến. Garcia trong vai trọng tài đã hét lên “30 giây” trước khi trận chiến bắt đầu.

co vu danh nhau anh 1

Garcia đóng vai trọng tài trong các cuộc đánh nhau tự tổ chức trong lớp học. Ảnh: KXAS-TV.

"Tôi không thể xem hết video. Tôi đã phải dừng clip nhiều lần vì không nghĩ đó là sự thật. Đây giống như một trò đùa", bà Beatriz Martinez, người có con gái ghi lại vụ việc, cho biết.

Bà Martinez cho biết Garcia đã dạy lớp của con gái bà ít nhất 2 lần và không có sự cố nào xảy ra trước đó.

Bà Martinez cũng cho hay con gái mình đã bị ép đánh nhau với 3 cô gái khác, nhưng lớp học đã kết thúc trước khi điều đó có thể xảy ra.

"Tiếng chuông đã cứu con gái tôi", bà nói.

Khu học chánh Mesquite cho hay Garcia đã được ký hợp đồng vào ngày 6/3. Tuy nhiên, sau sự vụ hiện tại, cô đã bị sa thải.

"Theo điều tra của chúng tôi, giáo viên này đã khuyến khích học sinh đánh nhau trong lớp, vạch ra các quy tắc để học sinh tuân theo và thậm chí hướng dẫn một học sinh giám sát trước cửa lớp trong khi diễn ra đánh nhau", khu học chánh cho biết thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên ở Mỹ bị sa thải vì tổ chức học sinh đánh nhau