Hà Nội rà soát kỹ các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023

27/06/2023, 19:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát kỹ các điều kiện để bảo đảm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn.

Chiều 27/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã đi kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A (huyện Phú Xuyên) và điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín). Cùng đi có Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi huyện Phú Xuyên, toàn huyện có 2.654 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 điểm thi với 111 phòng thi. Trong đó, điểm thi Trường Trung học phổ thông Phú Xuyên A có 25 phòng thi với 600 thí sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã điều động hơn 80 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi tại điểm thi này. Đây là những cán bộ, giáo viên đến từ nhiều trường, gồm THPT Ứng Hòa A, THPT Ứng Hòa B và một số trường THCS thuộc huyện Phú Xuyên.

Còn tại huyện Thường Tín có 3.071 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi với 127 phòng thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi có 25 phòng thi với 600 thí sinh. Hơn 80 cán bộ, giáo viên coi thi tại đây được điều động từ Trường Trung học phổ thông Phú Xuyên và một số trường THCS thuộc huyện Thường Tín.

Hà Nội rà soát kỹ các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 1

Ban chỉ đạo thi thành phố kiểm tra phòng y tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

Trực tiếp kiểm tra các phòng thi, phòng làm việc của lãnh đạo điểm thi, phòng y tế, nơi bảo quản vật dụng của thí sinh... cùng các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đánh giá các điểm thi, địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định.

Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ kỳ thi tuyển sinh lớp 10, trong kỳ thi này, phòng chứa đề thi và bài thi của các điểm thi đều được chuẩn bị và rà soát kỹ, bảo đảm không có vật dụng, tủ thừa...

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà, công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được chuẩn bị từ rất sớm với tinh thần chủ động và có sự tham gia nghiêm túc của nhiều sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi này cũng rất lớn. Các phương án phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn giao thông, việc giải quyết các tình huống đột xuất… đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hà Nội cũng đã có thêm kinh nghiệm khi vừa tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tuy nhiên qua mỗi kỳ thi, tinh thần chung của thành phố là không chủ quan, chuẩn bị thật kỹ lưỡng, bảo đảm trong bất kỳ tình huống nào cũng chủ động, sẵn sàng ứng phó.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát kỹ các điều kiện để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, thuận lợi cho thí sinh song phải đúng quy chế; tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế thi; đồng thời duy trì tốt việc hỗ trợ thí sinh, đặc biệt là những thí sinh cao tuổi, thí sinh khuyết tật hoặc có vấn đề về sức khỏe.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, toàn thành phố có 189 điểm thi với 4.263 phòng thi, gần 15.000 cán bộ, giáo viên coi thi. Trước đó, Sở đã tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi và thanh tra, kiểm tra kỳ thi, bảo đảm mọi thành viên làm nhiệm vụ đều nắm vững quy chế, có tinh thần trách nhiệm cao với quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6 với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần vật lý, hóa học, sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông.

Bài liên quan
Đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT: Thao tác thử, điều chỉnh thật
Các trường THPT giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ, hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội rà soát kỹ các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023