Đường tỉnh đề xuất mới:
STT | Tuyến đường | Quy hoạch |
1 | Tuyến đường nối từ QL18 đến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng | Quy hoạch quy mô đường cấp II |
2 | Trục nối từ QL 18 (nút giao đường trục từ ĐT 397 đến QL 18 ga Cổ Thành, Chí Linh) – Đường trục TP Chí Linh – Giao QL37 – Giao VĐ5 - vượt sông Kinh Thày (đò Bố Ơi) – Giao đường dẫn cầu Triều – Giao ĐT 389 – Đường trục nối CT | Quy mô tuyến tối thiểu cấp III đồng bằng |
3 | Trục nối từ nút giao giữa VĐ 2 TP Hải Dương, VĐ5 (Nam Sách) – Giao ĐT 389 – Theo trục Đông – Tây của TX Kinh Môn – Cầu Dinh | Quy mô tuyến tối thiểu cấp III đồng bằng |
4 | Trục nối từ VĐ 1 (xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) – VĐ2, VĐ5 (xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà) – qua xã: Thanh Khê, Thanh Thuỷ, Thanh Xuân, huyện Thanh Hà – Vượt sông Rạng – Qua xã: Liên Hoà, Tam Kỳ, huyện Kim Thành – QL10 (TP Hải Phòng) |
Xây dựng các đường vành đai
Về hệ thống đường vành đai tỉnh, đường vành đai I được xây với chiều dài khoảng 35 km qua địa bàn TP Hải Dương và huyện Cẩm Giàng, quy mô cấp II, Bn = 42 m theo quy hoạch chung TP Hải Dương. Hướng tuyến định hướng điều chỉnh cục bộ một số vị trí so với các quy hoạch liên quan tạo nên tuyến đường khép kín. Trong đó có một đoạn tuyến đi trùng với ĐT 390.
Đường vành đai II được quy hoạch dài khoảng 67 km, với quy mô cấp III, tối thiểu 4 làn xe. Tuyến đường đi theo đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ nút giao ĐT 392 đến nút giao đường Vành đai V và kết nối với đường gom vành đai 5 đến cuối huyện Nam Sách và đi theo tuyến đường mới kết nối với QL5 (đoạn đi trùng QL 5 khoảng 5,3 km) và đi theo tuyến đường trục chính huyện Bình Giang kết nối đến nút giao ĐT 392.
Đường vành đai 5 vùng Thủ đô (cao tốc CT 39) sẽ được quy hoạch trong giai đoạn 2021 - 2030 theo định hướng quy hoạch giao thông đường bộ đã phê duyệt, trở thành tuyến đường trục Bắc - Nam chính của tỉnh.
Toàn bộ tuyến đường quốc lộ đều có đường gom
Báo cáo cũng đưa ra phương án phát triển đường gom cao tốc và quốc lộ. Cụ thể, giai đoạn đến năm 2030, xây dựng tuyến đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quy mô tối thiểu cấp III.
Tầm nhìn đến năm 2050, hình thành đường gom trên toàn tuyến tuyến đường vành đai V và tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, quy mô tối thiểu cấp III.
Về đường gom quốc lộ, giai đoạn 2021 - 2030, đầu tư xây dựng khoảng 111 km đường gom (QL5: 21,4 km; QL 38B: 15,4 km; QL37: 44,3 km; QL18: 12 km; QL38: 11,5 km; QL 17B: 6,8 km), ưu tiên xây dựng đường gom QL5 đối với đoạn qua Khu công nghiệp Lương Điền – Cẩm Điền và Khu công nghiệp Lai Vu, các đoạn qua địa phận Cẩm Giàng, Kim Thành, Thanh Hà. Giai đoạn sau năm 2030, đề xuất xây dựng phần còn lại đảm bảo các tuyến đường quốc lộ đều có đường gom.