Hậu quả khôn lường khi quý ông nhịn quan hệ lâu ngày

16/03/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không quan hệ trong một thời gian dài không giúp đảm bảo sức khỏe tinh trùng mà ngược lại còn gây suy giảm chất lượng.

Chúng ta vẫn thường nghe nói rằng, nếu muốn thụ thai thì tốt nhất là nam giới nên kiêng quan hệ tình dục một thời gian để đảm bảo có tinh trùng chất lượng cao mới có thể thụ thai. Tuy nhiên, đây là một quan hệ sai lầm.

Nếu nam giới kiêng cữ trong thời gian dài, tinh dịch tuy có tăng nhưng tinh trùng là một loại sản phẩm của quá trình trao đổi chất, nếu không được bài tiết thường xuyên thì tinh trùng sẽ dần già đi, suy giảm chất lượng tinh dịch.

Việc nam giới kiêng quan hệ để tăng khả năng thụ thai khi mang thai là không nên, chất lượng tinh trùng của nam giới cao nhất vào khoảng 5 ngày sau lần xuất tinh trước, sau đó chất lượng tinh trùng sẽ giảm dần.

Hậu quả khôn lường khi quý ông nhịn quan hệ lâu ngày, cần đặc biệt lưu ý - 1

Nam giới quá lâu không “giải phóng” sẽ gây hại cho cơ thể, cụ thể là:

Gây bệnh tuyến tiền liệt

Không hoạt động xuất tinh lâu ngày sẽ dẫn đến ứ đọng dịch tuyến tiền liệt, trường hợp lâu ngày không sinh hoạt vợ chồng có thể khiến tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn, giảm khả năng năng miễn dịch và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, nó cũng dễ gây tổn thương ống dẫn tinh và gây ra những bất thường, gây u nang ống dẫn tinh và các bệnh khác, trường hợp nặng còn có thể dẫn đến mất chức năng sinh sản.

Rối loạn chức năng tình dục

Nếu quý ông không có hành vi tình dục trong một thời gian dài, ham muốn tình dục sẽ giảm dần. Việc kiêng quan hệ kéo dài làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, khó cương cứng và thậm chí là liệt dương ở nam giới.

Hậu quả khôn lường khi quý ông nhịn quan hệ lâu ngày, cần đặc biệt lưu ý - 2

Bị ảnh hưởng tâm lý

Sự kìm nén tình dục lâu dài có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất và tâm lý của con người. Đời sống vợ chồng đôi khi cũng cần sự giải tỏa,  kiêng quan hệ sẽ gây tác hại lâu dài về mặt sinh lý. Nếu nó bị kìm nén trong một thời gian dài và không có cách nào khác để giải phóng nó, tâm trạng sẽ dần trở nên cáu kỉnh và tức giận. Vì vậy, vì sức khỏe tinh thần của chính mình, nam giới nên giải tỏa đúng cách, có thể tự mình giải quyết dù không có bạn tình bên cạnh.

Đời sống vợ chồng lành mạnh giúp duy trì sức khỏe, đồng thời cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ vợ chồng hòa thuận. Nam giới kiêng cữ lâu dài sẽ không mang lại lợi ích gì cho cơ thể.

Bài liên quan
Dùng bao cao su có an toàn khi quan hệ tình dục
Theo bác sĩ, bao cao su chỉ che chắn những phần thuộc phạm vi mà nó phủ kín, do đó những nơi chưa biểu hiện bệnh nhưng chứa mầm bệnh vẫn có thể lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu quả khôn lường khi quý ông nhịn quan hệ lâu ngày