Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao

27/07/2023, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/7, Trường Tiểu học Bắc Lệnh (Lào Cai) đã khai mạc Trại hè các môn học 2023 với chủ đề “Những ngày hè thật ý nghĩa và Hạnh phúc!”

Dự khai mạc có ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch UBND phường Bắc Lệnh; các thầy cô chuyên viên phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai; Cán bộ quản lý đại diện các trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, Lê Ngọc Hân, Pom Hán, Cốc San; đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, các thầy cô giáo và 101 học sinh trường Tiểu học Bắc Lệnh tham gia trại hè .

Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao ảnh 1

Học sinh được tham gia trò chơi bổ ích

Bà Trần Thị Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh, Trưởng ban tổ chức cho biết, đây là năm học đầu tiên trường tổ chức Trại hè các môn học nhưng đã thu hút được 101 học sinh từ khối 2 đến khối 5 tham dự.

Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao ảnh 2

Học mà vui

Trại hè là ngày hội lớn, cơ hội tốt để học sinh trải nghiệm, bộc lộ năng lực bản thân; sân chơi lành mạnh, bổ ích, lý thú giúp các em rèn luyện tính tự lập, tự tin, sáng tạo đồng thời hình thành, phát triển các phẩm chất và năng lực chung, năng lực cốt lõi các môn học.

Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao ảnh 3

Cơ hội để học sinh thực hành kiến thức, kĩ năng

Đặc biệt, tham dự trại hè sẽ giúp học sinh xây dựng và củng cố các giá trị bản thân, văn hóa cần phát huy và hướng tới. Qua các hoạt động trải nghiệm, học sinh được bồi đắp thêm niềm đam mê, hứng thú đối với các môn học; củng cố, mở rộng và thực hành những kiến thức, kĩ năng đã học, hiểu thêm về thế giới xung quanh, chia sẻ với bạn bè, tôn trọng, lan tỏa tình yêu thương với mọi người...

Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao ảnh 4

Tự tin thể hiện năng khiếu

Trại hè các môn học 2023 diễn ra trong 2 ngày 27-28/7. Học sinh được chia thành 5 nhóm hoạt động luân phiên qua 6 trạm với các game show và hoạt động vô cùng bí ẩn nhưng không kém phần kịch tính và hấp dẫn: Đấu trường Toán học, Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, Những nhà thám hiểm khoa học nhí, Sáng tạo cùng STEM và LEGO, Những ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật, Những nhà vô địch Sơ đồ tư duy Bắc Lệnh.

Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao ảnh 5

Trại hè là cơ hội ý nghĩa để học sinh khơi dậy đam mê các môn học.

Ngay từ ngày đầu của trại hè, học sinh đã được giao lưu, trải nghiệm, khám phá bản thân, kết nối tình bạn, khơi dậy niềm đam mê các môn học. Thông qua các hoạt động sẽ cho học sinh những ngày hè ý nghĩa và hạnh phúc.

Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao ảnh 6

Cô trò trường Tiểu học Bắc Lệnh thắp hương tri ân ngày 27/7

Trước khi khai mạc trại hè các môn học, nhà trường đã tổ chức cho thầy - trò thắp hương tri ân nghĩa trang liệt sĩ tại phường Nam Cường, thành phố Lào Cai với tấm lòng “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp vẻ vang của dân tộc Việt Nam” nhân Ngày thương binh liệt sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hè ý nghĩa, hạnh phúc của học trò vùng cao