Hiệu trưởng cao đẳng sư phạm lập khống chứng từ

T/h | 25/05/2022, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Nguyễn Trọng Hòa bị cáo buộc khi còn là hiệu trưởng Cao đẳng sư phạm cùng cấp dưới lập khống 16 hồ sơ chi trái phép, gây thất thoát hơn một tỷ đồng.

Ngày 24/5, ông Hòa, 62 tuổi, và Trần Văn Khương (36 tuổi, cựu kế toán trưởng Cao đẳng sư phạm Đăk Lăk) bị công an tỉnh khởi tố, cho tại ngoại điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định khởi tố ông Hòa. Ảnh: Ngọc Oanh

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định khởi tố ông Hòa (đeo kính). Ảnh: Ngọc Oanh

Theo điều tra, từ năm 2019 đến 2020, ông Hòa và Khương đã ứng trước 600 triệu đồng tiền cá nhân của kế toán này để chi không đúng quy chế của trường.

Để hợp thức hóa các khoản chi này, tháng 10/2020, ông Hòa và cấp dưới đã lập khống 16 bộ hồ sơ thanh toán kinh phí với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó 6 hồ sơ thanh toán tiền cho cán bộ đi công tác, tiếp khách; 10 hồ sơ tiền chi sửa chữa. Những hồ sơ này sau đó được nhà nước thanh toán, gây thiệt hại 1,1 tỷ đồng.

Cả hai đã nộp lại tiền khắc phục thiệt hại.

Bài liên quan
Một phó chủ tịch UBND huyện bị khởi tố do sai phạm trong giải phóng mặt bằng
Sáng 22/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Phúc - phó chủ tịch UBND huyện Yên Định - để điều tra hành vi "vi phạm quy định về bồi thường và hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng cao đẳng sư phạm lập khống chứng từ