Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm

04/12/2023, 18:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan sở hữu khối "đất vàng" đồ sộ, có giá trị lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng ở TPHCM thông qua các thương vụ thâu tóm như Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton, Union Square, Thuận Kiều Plaza...

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 1

Saigon One Tower được xem là mộttrong những dự án có vị trí đắc địa bậc nhất TPHCM khi nằm trên khuđất vàng rộng hơn 6.600 m2 tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (quận 1, TPHCM) nhưng có số phận khá hẩm hiu.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 2

Cụ thể, cao ốc Saigon One Tower do liên doanh Công ty CP Sài GònOne Tower làm chủ đầu tư gồm các cổ đông, như: Công ty CP M&C,Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist, Ngân hàng TMCP ĐôngÁ, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á, Công ty CP Vàng bạcđá quý Phú Nhuận PNJ. Đến năm 2021, Công ty CP Đầu tư và Phát triểnViva Land - thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xuất hiện với tư cách làđơn vị quản lý và phát triển dự án Saigon One Tower. Dự án này cũngđược đổi tên thành IFC One Saigon.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 3

Thế nhưng, dự án khởi công xây dựng từ năm 2007 thì đến năm 2011dừng thi công cho đến nay, khi đang trong giai đoạn hoàn thiện.Nguyên nhân được cho là thiếu vốn.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 4

Dự án từng bị lãnh đạo UBND TPHCM “điểm mặt” là một trong số ítdự án làm xấu bộ mặt TPHCM trong nhiều năm qua.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 5

Khu phức hợp trung tâm mua sắm - khách sạn Union Square có địachỉ tại số 171 Đồng Khởi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM và từngđược Vạn Thịnh Phát mua lại với giá 10.000 tỷ đồng.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 6

Trung tâm này nằm trên khu đất đắt đỏ, đắc địa giữa TPHCM códiện tích khoảng 8.800 m2, tổng diện tích sàn lên đến 91.000 m2,quy mô 6 tầng hầm và 9 tầng nổi, trong đó có 5 tầng nổi là kháchsạn 5 sao.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 7

Tuy nhiên nơi này hiện chỉ sử dụng tầng 1 - 2 cho các thươnghiệu thời trang, nội thất thuê làm cửa hàng và 1 tầng hầm làm bãiđậu xe. Mặt bằng 2 tầng rộng lớn hơn ngàn mét vuông nói trên chỉ cókhoảng 20 cửa hàng, phần còn lại bỏ trống. Trong khi, các tầng khácđều bị chặn cửa, không cho khách lui tới.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 8

Union Square luôn được giới thiệu là thiên đường mua sắm hànghiệu, ẩm thực, giải trí hàng đầu nhưng đìu hiu suốt 8 năm qua.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 9

Khu "đất vàng" hơn 3.700 m2 nằm trên con phố có 4 mặt tiền đườnggiữa trung tâm Sài Gòn là Lê Thánh Tôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi- Nguyễn Trung Trực trước đây là Trung tâm Thương mại quốc tế ITC -từng bị cháy năm 2002.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 10

Năm 2007 UBND TPHCM đã cấp phép đầu tư xây dựng trung tâm thươngmại trưng bày, kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn nhất lớn nhất thànhphố (SJC Tower) do Công ty Cổ phần Sài Gòn Kim Cương làm chủ đầutư.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 11

Sài Gòn Kim Cương là doanh nghiệp dự án được lập ra để đầu tưxây dựng và quản lý kinh doanh dự án tháp SJC Tower. Ban đầu, côngty này gồm có 4 cổ đông sáng lập, gồm Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đáquý Sài Gòn, Công ty Cổ phần Hùng Vương, Công ty cổ phần Kinh Đô,Công ty TNHH Chứng khoán ngân hàng Đông Á.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 12

Sau đó, các cổ đông sáng lập của Sài Gòn Kim Cương đã chuyểnnhượng phần vốn góp cho các đối tác khác. Đến nay, cổ đông sở hữuSài Gòn Kim Cương không còn là 4 cổ đông sáng lập như trên, mà thayvào đó là những cái tên hoàn toàn mới, trong đó có liên quan đếntập đoàn Vạn Thịnh Phát của gia tộc giàu có nhà Trương Mỹ Lan.

Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm - 13

Kể từ năm được cấp phép đầu tư vào năm 2007 đến nay, SJC Towervẫn chỉ là khu "đất vàng" bỏ hoang, có thời điểm chủ đầu tư sử dụnglàm bãi trông giữ xe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh mới nhất những khu 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm