HLV Shin Tae Yong: U23 Indonesia sẽ quyết đấu U23 Việt Nam để vô địch

25/08/2023, 13:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà cầm quân người Hàn Quốc của U23 Indonesia vừa có những chia sẻ trước thềm trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 với U23 Việt Nam (20h ngày 26/8).

“Chúng tôi đã vào chung kết. Sau trận bán kết, chúng tôi đang có nhiều cầu thủ chấn thương. Nhưng có sao chúng tôi sẽ chơi vậy. U23 Indonesia sẽ chiến hết sức để giành chức vô địch giải đấu này”, HLV Shin Tae Yong mở đầu cuộc họp báo trước trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 với U23 Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong: U23 Indonesia sẽ quyết đấu U23 Việt Nam để vô địch - 1

HLV Shin Tae Yong tham dự cuộc họp báo trước chung kết U23 Đông Nam Á 2023 trưa ngày 25/8.

Tối ngày 24/8, U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong đã thắng dễ U23 Thái Lan với tỉ số 3-1 để giành vé vào chung kết. Đây được xem như kết quả khá bất ngờ ở giải đấu đang diễn ra ở Rayong, Thái Lan. Bởi ở vòng bảng, U23 Indonesia đã thua U23 Malaysia 1-2 và chật vật thắng U23 Timor Leste để vào bán kết.

Chia sẻ thêm trong cuộc họp báo, HLV người Hàn Quốc cho rằng đội hình U23 Indonesia còn nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm, do chưa được thi đấu nhiều ở CLB. Ông Shin nói tiếp: “Chúng tôi có vài cầu thủ có kinh nghiệm đá SEA Games.

Tuy nhiên, chúng tôi còn nhiều cầu thủ không được đá ở giải vô địch quốc gia. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đang tiến bộ qua từng trận đấu. Cầu thủ U23 Indonesia có mắc lỗi dẫn đến những bàn thua. Trận đấu của chúng tôi không thể hoàn hảo. Chỉ là mỗi trận tốt dần lên. Nếu hoàn hảo mỗi trận thì đã số một thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là chỉnh sửa để tốt hơn”.

Ở phần họp báo của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã hết lời ca ngợi HLV Shin Tae Yong và cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc chính là chìa khoá của trận đấu. Nói về điều này, ông Shin lên tiếng cảm ơn HLV Hoàng Anh Tuấn: “Tôi cảm ơn HLV của U23 Việt Nam về lời nói đó. 

Cầu thủ mới là người thể hiện trên sân. Tôi chỉ vẽ bức tranh. Chúng tôi cùng nhau chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Đây là lần đầu tôi đối đầu với Việt Nam mà họ không được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Tôi nghĩ đó là chuyện cá nhân giữa các HLV. Tôi chỉ quan tâm tới đội U23 Việt Nam. U23 Việt Nam là đội mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt để chơi một trận hay với đối thủ này ngày mai”.

Cuối buổi họp báo, HLV Shin Tae Yong thẳng thắn nói về cơ hội để ông giành danh hiệu đầu tiên cùng bóng đá Indonesia rằng: “Tất nhiên, tôi hy vọng sẽ có danh hiệu đầu tiên với bóng đá Indonesia. Nhưng đây chưa phải là bước cuối cùng. Tôi muốn các cầu thủ tiến bộ hơn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Shin Tae Yong: U23 Indonesia sẽ quyết đấu U23 Việt Nam để vô địch