Hỗ trợ miễn phí ăn ở cho thí sinh Kon Tum thi tốt nghiệp THPT

28/06/2023, 08:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh nhà cách xa điểm thi các trường hỗ trợ chỗ ở, nước uống, điện… miễn phí, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em hoàn thành kỳ thi.

Tạo mọi điều kiện để thí sinh dự thi

Nhà cách điểm thi 17km nên em Trần Thị Trà My (học sinh lớp 12A2, trường THPT Phan Bội Châu, xã Ia Chim, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) được cha mẹ đưa ra từ sáng ngày 27/6 để làm thủ tục dự thi. Để tránh ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 nên Trà My đăng kí ở lại từ 27-29/6.

“Ban đầu, khi biết địa điểm thi em khá lo lắng vì cách xa nhà. Thế nhưng khi nghe thầy, cô thông báo trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí em mừng lắm. Tại đây, chúng em được ở trong khu nhà sạch sẽ, có sẵn giường tầng, chiếu, gối, chăn… và được hỗ trợ nước uống miễn phí nên rất yên tâm. Điểm thi cũng có căn tin sẵn cơm, nước uống… thuận tiện để chúng em bước vào kỳ thi”, em Trà My chia sẻ.

Trà My cho hay, ngoài mấy bộ quần áo, em còn mang theo sách vở để ôn tập. Điều kiện ở lại khá tốt nên em và các bạn thấy khá thoải mái, do đó tranh thủ ôn tập, củng cố thêm kiến thức vào buổi tối.

“Em đã sẵn sàng tâm lý, kiến thức để bước vào kỳ thi quan trọng này. Em sẽ cố gắng bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt kỳ thi và thực hiện ước mơ thi đậu ngành ngôn ngữ Anh”, Trà My tâm sự.

Vượt hơn 60km từ xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) về điểm thi trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum (TP Kon Tum), em Y Đào (lớp 12C, trường THPT Chu Văn An) cảm thấy khá vui và hạnh phúc vì được bố trí chỗ ở miễn phí.

Y Đào cho hay, ngay từ sáng ngày 27/6, gia đình đã chở em xuống điểm thi để nhận phòng, nghỉ ngơi để chiều làm thủ tục dự thi. Trước khi đi thi em không quên kiểm tra giấy báo dự thi, căn cước công dân và dụng cụ học tập.

“Lo lắng chỗ ở không có chăn, màn nên em mang theo để sử dụng. Tuy nhiên nhà trường đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ mọi đồ dùng. Em rất cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện, hỗ trợ để chúng em thuận lợi tham gia kỳ thi. Ở đây chúng em rất thoải mái và yên tâm ôn tập”, em Y Đào bộc bạch.

Y Đào bảo rằng, mấy ngày qua do phụ giúp cha mẹ làm nương rẫy nên thời gian ôn tập của em hạn chế. Do đó, khi xuống điểm thi, có không gian yên tĩnh, em cố gắng hệ thống kiến thức lần cuối để hoàn thành bài thi khối Khoa học xã hội một cách tốt nhất.

Hỗ trợ miễn phí ăn ở cho thí sinh Kon Tum thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Thí sinh ở lại tranh thủ ôn tập để hoàn thành tốt các bài thi.

Đảm bảo an toàn, khách quan

Thầy Dương Công Minh – Phó hiệu trưởng trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum cho biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 điểm thi của trường có 679 thí sinh. Trong đó có 224 em đến từ các huyện Kon Rẫy, Đăk Hà, Ngọc Hồi và xã Ia Chim (TP Kon Tum) cách trường từ 20-60km. Khoảng cách từ nhà thí sinh đến điểm thi khá xa nên nhà trường đã dọn dẹp, bố trí chỗ ở miễn phí để các em ở lại trong 3 ngày diễn ra kỳ thi.

“Ngoài bố trí chỗ ở, nhà trường hỗ trợ nước uống, điện miễn phí 100% để thí sinh tham gia kỳ thi một cách thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, nhà trường cũng hỗ trợ một phần kinh phí ăn uống cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người DTTS. Đồng thời, nhà trường luôn có 2 nhân viên y tế, thuốc đau bụng, sốt… để hỗ trợ thí sinh trong trường hợp cần thiết”, thầy Minh nói.

Cũng theo vị Phó hiệu trưởng, khu vực ở lại của thí sinh biệt lập, giữ khoảng cách an toàn với các phòng thi. Đồng thời được rào chắn và có cổng ra vào riêng nên đảm bảo đúng quy định để kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỉnh Kon Tum có 5.028 thí sinh đăng kí dự thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, địa phương bố trí 12 điểm thi chính thức. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đã phối hợp với UBND các huyện bố trí thêm 9 điểm thi dự phòng tương ứng để tổ chức thi khi có sự cố bất thường. Khoảng cách từ Hội đồng thi đến điểm thi xa nhất 120km, gần nhất 0,5km. Kỳ thi lần này có 782 giáo viên tham gia coi thi và 141 người, bao gồm Công an, trật tự viên, tạp vụ, y tế, bảo vệ… đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Trong buổi làm thủ tục vào chiều 27/6 tỉnh Kon Tum vắng 25 thí sinh, trong đó có 1 em bị tai nạn, 1 em bị gãy chân vừa xuất viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ miễn phí ăn ở cho thí sinh Kon Tum thi tốt nghiệp THPT