Hoàng Khánh Nhi - Nữ sinh người Tày là thủ khoa khối C của Hà Giang

24/07/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhờ sự chủ động, tự giác trong học tập, em Hoàng Khánh Nhi, dân tộc Tày đã trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Hà Giang trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Luôn chủ động, tích cực và chăm chỉ

Trong danh sách những thí sinh đạt danh hiệu thủ khoa và á khoa năm nay của tỉnh Hà Giang, Hoàng Khánh Nhi là một thí sinh đặc biệt bởi em thuộc diện thí sinh tự do. Tuy nhiên, kết quả của Khánh Nhi khiến nhiều bạn bè phải nể phục.

Hoàng Khánh Nhi, dân tộc Tày, học sinh lớp A8 k39, Trường THPT Hữu Nghị 80, sinh ra và lớn lên tại xã Cán Chu Phìn thuộc huyện Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang là một trong số các xã khó khăn của tỉnh. Nhận thấy điều kiện kinh tế - xã hội của bà con nơi mình sinh sống còn nhiều khó khăn, do đó Khánh Nhi luôn xác định việc học tập rất quan trọng, chỉ có con đường học tập mới có thể góp phần thay đổi cuộc sống và nhận thức của người dân nơi đây.

Sau khi tốt nghiệp THCS, Khánh Nhi đã vượt hơn 300km từ Hà Giang về Sơn Tây, Hà Nội để học tập tại Trường THPT Hữu Nghị 80. Quá trình học tập, rèn luyện Hoàng Khánh Nhi luôn cố gắng, nỗ lực, 3 năm liên tiếp em đạt danh hiệu học sinh Giỏi.

Đặc biệt, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, Hoàng Khánh Nhi thi tại cụm thi THPT huyện Mèo Vạc và là thủ Khoa Khối C của tỉnh Hà Giang với điểm số các môn lần lượt là Ngữ Văn: 9,25; Lịch Sử: 9,75 và môn Địa Lí: 9, tổng điểm 3 môn khối C là 28 điểm.

Nữ sinh người Tày trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Hà Giang  ảnh 1
Hoàng Khánh Nhi, người dân tộc tày, là học sinh trường Trường THPT Hữu Nghị 80 đã trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Giang tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chia sẻ về bí quyết học tập và làm bài thi, Khánh Nhi cho biết: Đối với em yếu tố quan trọng nhất là sự chủ động, tích cực và chăm chỉ, bên cạnh đó cần phân bổ thời gian biểu khoa học, hợp lý. Với môn Lịch sử, đây là môn học em đặc biệt yêu thích, do đó quá trình ôn tập em không cảm thấy áp lực mà học một cách thoải mái, tiếp thu kiến thức dễ dàng. Tuy nhiên, đây là môn học hiểu, người học cần nắm vững kiến thức và các mốc thời gian, phương pháp em áp dụng đó là vẽ sơ đồ xương cá, nhờ phương pháp này em có thể nhớ lâu hơn.

Với môn Ngữ Văn, em thường xuyên dành thời gian đọc sách tham khảo, bài văn mẫu để biết cách phân tích và viết dựa theo những luận điểm có sẵn, trước khi làm bài em đều đọc kỹ đề, nội dung và xác định chính xác câu hỏi rồi mới bắt tay vào làm bài. Theo Khánh Nhi, muốn có một bài văn điểm cao, cần có đầy đủ bố cục, các luận điểm, luận cứ phải chặt chẽ, chính xác.

Đối với môn Địa lí, đây là môn học em cảm thấy khá lo lắng bởi môn học này cập nhật thông tin mang tính thời sự nên em phải thường xuyên đọc báo, nghe thời sự và cập nhật tin tức.

Mong trở thành cô giáo ươm những mầm xanh

Phấn khởi trước những kết quả từ sự nỗ lực của bản thân, Khánh Nhi cũng bày tỏ lòng biết ơn đến gia đình đã luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ em. Với kết quả thi như vậy, Khánh Nhi có nhiều cơ hội đến với các trường đại học trong cả nước, nhưng em lựa chọn đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Sư phạm.

Nữ sinh người Tày trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Hà Giang  ảnh 2
Hoàng Khánh Nhi luôn nỗ lực cố gắng học tập, chăm chỉ rèn luyện để có thể thay đổi cuộc sống cũng như góp phần xây dựng quê hương Hà Giang giàu đẹp.

“Em mong muốn sau này sẽ trở thành một cô giáo để có thể dạy chữ cho trẻ em trong các bản, làng Vì vậy, em luôn xác định đến trường để học kiến thức, có hiểu biết sẽ giúp được người dân đỡ khổ hơn. Đồng thời, em cũng sẽ tiếp tục cố gắng thật nhiều để thực hiện được mơ ước trở thành một giáo viên tâm huyết, người “truyền lửa” tình yêu với các môn KHXH đến các em học sinh trong tương lai". Khánh Nhi cho biết

Qua đó có thể thấy, mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp không ít khó khăn, nhưng bằng nghị lực, quyết tâm trong học tập, những tấm gương vượt khó đã xuất sắc vượt lên để đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các em là những tấm gương sáng, tiêu biểu, xứng đáng được biểu dương.

Bài liên quan
Thủ khoa khối D với ước mơ phát triển kinh doanh công nghệ số
Không chỉ là thủ khoa đầu vào trường THPT chuyên Nguyễn Du, sau 3 năm, nữ sinh Biện Đỗ Hà Ngọc cũng 'ẵm' luôn thủ khoa đầu ra khối D của Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Khánh Nhi - Nữ sinh người Tày là thủ khoa khối C của Hà Giang