Học sinh Thái Nguyên nỗ lực ôn tập sẵn sàng bước vào kỳ thi

16/06/2023, 08:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, học sinh các trường THPT đã và đang gấp rút ôn tập sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm thế tốt nhất.

Gấp rút ôn tập

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6. Thời gian chỉ còn hơn 1 tháng nên các học sinh cũng như giáo viên đang vào giai đoạn chạy “nước rút” ôn tập cho kỳ thi.

Em Nguyễn Anh Tùng, học sinh lớp 12 A14, trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ cho biết: “Em dự kiến đăng ký vào Học viện Quân Y, đây là trường có điểm chuẩn cao, do đó em phải nỗ lực, cố gắng hết mình để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Đến thời điểm hiện tại, em đã được các thầy cô ôn tập, bổ sung, củng cố các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, làm thử các dạng đề và hướng dẫn các kỹ năng làm bài thi. Do đó, tâm lý của em cũng thoải mái, sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng.

Còn đối với Trần Thu Trang, học sinh lớp 12 A14, trường THPT Đại Từ: Năm nay, em đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Ngoại giao, đây là một trong những trường Đại học top đầu của Hà Nội, do đó hiện tại em cảm thấy khá hồi hộp, lo lắng, mong chờ, vì đây là kỳ thi rất quan trọng đối với chúng em. Trên lớp, em đã được các thầy cô hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, ôn vào các phần trọng tâm kiến thức, bên cạnh đó các thầy cô cũng hướng dẫn một số phương pháp ôn tập và làm bài thi hiệu quả.

Do học tập là cả một quá trình dài, chính vì vậy em mong bản thân mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi và đạt được kết quả xứng đáng với công sức học tập.

Học sinh Thái Nguyên nỗ lực ôn tập sẵn sàng bước vào kỳ thi ảnh 1

Học sinh trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cố gắng nỗ lực ôn tập và quyết tâm đạt kết quả cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi

Trao đổi với báo GD&TĐ, thầy giáo Phan Vĩnh Thái, Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Năm 2023, trường THPT Đại Từ có tổng số 614 học sinh lớp 12, trong đó có 151 em đăng ký tổ hợp KHTN, 463 em đăng ký tổ hợp KHXH.

Về công tác ôn tập, ngay từ đầu năm, bám sát hướng dẫn của Sở GD&ĐT, trường THPT Đại Từ đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập cho học sinh theo 3 giai đoạn, bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức thi thử để đánh giá năng lực cho học sinh, dựa trên kết quả các đợt thi thử do nhà trường và Sở GD&ĐT tổ chức các thầy cô sẽ có hướng dẫn và tư vấn cụ thể cho từng em. Hiện tại, học sinh đang ôn tập trong giai đoạn nước rút, tập trung ôn tập các môn theo nhóm học sinh lựa chọn tổ hợp từ đầu năm, với thời lượng 6 buổi/ tuần và sẽ kết thúc chương trình ôn tập vào ngày 16/6.

Về công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, trường THPT Đại Từ được chọn là điểm thi để tổ chức thi cho 2 đối tượng thí sinh dự thi gồm thí sinh của trường THPT Đại Từ và tất cả các thí sinh tự do đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp có nguyện vọng thi trên địa bàn huyện Đại Từ với tổng số 614 thí sinh. Bám sát theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, nhà trường đã chuẩn bị 28 phòng thi, 1 phòng dự phòng 1 phòng cách ly, 1 phòng thi cách ly, 2 phòng chờ.

Học sinh Thái Nguyên nỗ lực ôn tập sẵn sàng bước vào kỳ thi ảnh 2

Thầy giáo Phan Vĩnh Thái, Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đối với Công tác an ninh an toàn, trường đã có các văn bản phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an ninh an toàn trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi.

Bên cạnh đó, để các thí sinh dự thi có được điều kiện tốt nhất, nhà trường phối hợp với các đơn vị, tổ chức như Huyện đoàn Đại Từ, BCH quân sự các xã, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Đại Từ để hỗ trợ các thí sinh trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi như: đưa đón thí sinh đến điểm thi đúng giờ, hỗ trợ 350 suất ăn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đăng ký và làm thủ tục dự thi...

Bài liên quan
Thái Nguyên chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh
GD&TĐ- Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho HS là nhiệm vụ quan trọng, góp phần hình thành nét văn hóa, phẩm chất nổi bật của HS Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Thái Nguyên nỗ lực ôn tập sẵn sàng bước vào kỳ thi