Học sinh Thủ đô và Ngày hội trải nghiệm sáng tạo

Hải Danh | 06/11/2022, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 5/11, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức khai mạc Ngày hội Giao lưu - Trải nghiệm - Sáng tạo cho học sinh cấp tiểu học năm học 2022 - 2023.

ngay-hoi-trai-nghiem-sang-tao-cho-hoc-sinh-tieu-hoc.jpg
Ngày hội Giao lưu - Trải nghiệm - Sáng tạo cho học sinh cấp tiểu học năm học 2022 - 2023 được tổ chức tại Trường Tiểu học Phú Thượng.

Ngày hội lần này được tổ chức nhằm tuyên truyền tới phụ huynh và cộng đồng về chất lượng giáo dục toàn diện cấp tiểu học, để toàn xã hội hiểu hơn, chia sẻ và đồng hành cùng ngành GD-ĐT. Đồng thời, góp phần giáo dục cho học sinh truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Hương - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết, Ngày hội Giao lưu - Trải nghiệm - Sáng tạo là một trong số những hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

lanh-dao-quan-du-ngay-hoi.jpg
Lãnh đạo Quận dự Ngày hội.

Với thông điệp “Mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui”, Ngày hội Giao lưu - Trải nghiệm- Sáng tạo lần này là cầu nối giữa nhà trường với các tổ chức xã hội và phụ huynh, giúp mỗi người có nhận thức đúng về đổi mới phương pháp giáo dục hiện nay, không tạo áp lực học hành mà phát huy khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân theo đúng tinh thần của Bộ GD&ĐT về cách đánh giá học sinh.

"Chương trình tạo cơ hội để các nhà quản lý giáo dục, giáo viên có cơ hội nhìn nhận, so sánh, đánh giá thực chất, đúng hơn về chất lượng mỗi nhà trường, từ đó giải pháp giáo dục phù hợp, hiệu quả hơn.

Đồng thời, giúp các tổ chức xã hội, cấp, ngành, phụ huynh có nhận thức đúng về đổi mới phương pháp giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, quan tâm phối hợp với nhà trường trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh...", bà Trần thị Hương nhấn mạnh.

tiet-muc-dat-giai-xuat-sac-phan-giao-luu-tieng-anh.jpg
Tiết mục đạt giải Xuất sắc phần giao lưu Tiếng Anh.

Ngay sau phần khai mạc diễn ra các phần thi sôi nổi sáng tạo của học sinh tiểu học quận Tây Hồ. Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho các phần thi: Giao lưu tiếng Anh thuộc về các đội thi trường tiểu học: Sao Ánh Dương, Nhật Tân. Phần thi Gian trưng bày thuộc về các trường: Chu Văn An, Chu Văn An A, Phú Thượng.

gian-hang-trung-bay-dat-giai-xuat-sac-1.jpg
gian-hang-trung-bay-dat-giai-xuat-sac.jpg
Các gian hàng trưng bày đạt giải xuất sắc.

Với giải Xuất sắc, Ban tổ chức trao phần thi Giao lưu thuộc về Trường Tiểu học Chu Văn An. Phần thi Gian trưng bày thuộc về Trường Tiểu học An Dương. Về Giải toàn đoàn, Ban tổ chức trao giải Nhất cho Trường Tiểu học Chu Văn An; giải Nhì thuộc về các trường Tiểu học: An Dương, Chu Văn An A và giải Ba thuộc về các trường tiểu học: Sao Ánh Dương, Xuân La và Phú Thượng.

Bài liên quan
Trường THPT Chu Văn An - Tây Hồ, Hà Nội
Được thành lập từ năm 1908, Trường THPT Chu Văn An cho đến nay là môi trường giáo dục lâu đời và có chất lượng giảng dạy, học tập thuộc TOP đầu Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Thủ đô và Ngày hội trải nghiệm sáng tạo