Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV

Ngọc Trang | 21/04/2022, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Người học thuộc khối các trường không chuyên tiếng Anh trên toàn quốc được tham gia "Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV".

Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên lần thứ IV được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, môi trường học tập, thực hành hiệu quả và lan tỏa, tạo sự hứng khởi trong phong trào học tiếng Anh cho đối tượng học sinh, sinh viên khối các trường không chuyên tiếng Anh trên toàn quốc.

ta.png

Bài thi của hội thi “Olympic tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên lần thứ IV” được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức và một số kiến thức về lịch sử, văn hoá, xã hội.

Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên lần thứ IV do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp cùng AMES English và Ngân hàng số Timo thực hiện.

Qua tuần đầu tiên diễn ra Vòng Sơ loại, Ban Tổ chức đã ghi nhận được những con số thống kê rất ấn tượng. Hiện đã có hơn 113.000 thí sinh từ 56 Tỉnh Thành trên cả nước tham gia hưởng ứng Hội thi.

Đây là một tín hiệu rất đáng mừng. Ban Tổ chức mong Hội thi có thể tạo ra được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong phong trào học Tiếng Anh của học sinh, sinh viên toàn quốc.

Hội thi được diễn ra với 3 vòng thi chính:

Vòng 1 - Vòng sơ loại: Thí sinh truy cập vào địa chỉ OlympicEnglish.vn hoặc Fanpage fb.com/olympicTA.HSSV để tham gia dự thi.

Vòng 2 - Vòng thi cấp tỉnh: Tại vòng thi này, thí sinh sẽ dự thi tập trung tại các phòng thi cấp cụm

Vòng 3 - Vòng Chung kết toàn quốc: Vòng thi bao gồm hai phần thi chính là phần thi trực tuyến và phần thi trực tiếp diễn ra tại Hà Nội.

Bài liên quan
Công bố mức điểm thí sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022
Ngày 29/3, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) ban hành công văn số 378/QLCL-QLT về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV