Hơn 600 học sinh tham dự vòng chung kết Olympic Tin học miền Trung-Tây Nguyên

Hoàng Vinh | 19/03/2022, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

643 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết, trong đó 93 thí sinh thi Bảng Siêu Cúp, 329 thí sinh Bảng Chuyên tin và 221 thí sinh thi Bảng Không chuyên Tin.

Học sinh tham dự cuộc thi.Học sinh tham dự cuộc thi.

Chiều 19/3, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) – Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở GD&ĐT Đà Nẵng và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức vòng chung kết Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên - lần thứ 3.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Trưởng Ban tổ chức kỳ thi cho biết, đây là sân chơi hấp dẫn, bổ ích, thúc đẩy đam mê học hỏi, cập nhật, thực hành và sáng tạo các giải pháp lập trình, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Theo Ban tổ chức kỳ thi, kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên - lần thứ 3 được tổ chức qua 2 vòng, vòng loại đã diễn ra bằng hình thức thi trực tuyến (online) vào ngày 27/2 với gần 1.100 học sinh của 201 trường THCS, THPT của 40 tỉnh/thành trên toàn quốc tham gia ở 3 bảng thi.

Cụ thể, Bảng Siêu Cúp (Dành cho học sinh lớp 12 Chuyên Tin và các học sinh lớp 12 trong đội tuyển dự thi Học sinh Giỏi quốc gia Tin học); Bảng Chuyên Tin (dành cho các học sinh khối lớp 10, 11 thuộc các lớp Chuyên/Chọn Tin và các đội tuyển học sinh giỏi Tin học ở cấp THPT) và Bảng Không chuyên Tin (dành cho các đối tượng còn lại).

Dựa trên kết quả của các bài thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 643 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Trong vòng thi chung kết, sẽ có 339 thí sinh sẽ dự thi trực tiếp và 304 thí sinh dự thi trực tuyến.

Nội dung và đề thi vòng chung kết gồm: Ngôn ngữ lập trình: Pascal, C, Python, C++.

Đề thi Bảng Siêu cúp sẽ theo khuôn mẫu và nội dung đề thi Học sinh Giỏi cấp quốc gia.

Đề thi Bảng chuyên Tin sẽ theo “Chương trình chuyên sâu THPT chuyên môn Tin học” năm 2009 của Bộ GD&ĐT. Đề thi theo khuôn mẫu của cuộc thi Học sinh Giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ và tiếp cận đề thi học sinh Giỏi cấp Quốc gia.

Đề thi Bảng không chuyên Tin: theo chương trình môn Tin học hiện hành khối THCS và THPT của Bộ GD&ĐT và có nâng cao.

Tổng tiền thưởng của kỳ thi Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 3 được trao cho các học sinh có thành tích lên đến 100 triệu đồng.

Ngoài ra, các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được ưu tiên xét tuyển thẳng Đại học cũng như được hưởng các quyền lợi khác theo quy chế tuyển thẳng của Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn – Đại học Đà Nẵng

Lễ bế mạc và trao thưởng Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên sẽ được diễn vào ngày 20/3.

Trong chiều 19/3, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn đã tổ chức tọa đàm “Xu hướng, cơ hội nghề nghiệp và tuyển dụng nguồn nhân lực số - vai trò của các bên liên quan”.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 600 học sinh tham dự vòng chung kết Olympic Tin học miền Trung-Tây Nguyên