Hong Kong không còn cách ly thí sinh mắc Covid-19 khi thi đại học

01/02/2023, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai nguồn tin xác nhận với SCMP rằng Hong Kong (Trung Quốc) sẽ không còn bố trí phòng riêng cho thí sinh nhiễm Covid-19 trong kỳ thi đại học vào tháng 4 sắp tới.

Thí sinh mắc Covid-19 tham dự kỳ thi đại học năm 2022 được bố trí thi riêng. Ảnh: Xiaomei Chen.

Cơ quan giáo dục tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết họ đang thảo luận với cơ quan tổ chức kỳ thi đại học và sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để đưa ra phương án sắp xếp phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Hai nguồn tin xác nhận với SCMP rằng phòng thi riêng sẽ không được bố trí trong kỳ thi năm nay vì Hong Kong đang tiến tới cuộc sống bình thường mới bằng cách loại bỏ chính sách cách ly bắt buộc đối với bệnh nhân Covid-19.

Người phát ngôn của cơ quan giáo dục cho biết họ đang thảo luận với cơ quan khảo thí Hong Kong và sẽ công bố quyết định trong thời gian sớm nhất.

"Chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế cộng đồng và liên lạc kịp thời với các trường học để có những sắp xếp phù hợp nhằm bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của các thí sinh", người phát ngôn cho biết.

Tuy nhiên, ông Tang Fei, hiệu trưởng một trường trung học và là nhà lập pháp, cho rằng các thí sinh mắc Covid-19 không nên được đối xử giống các thí sinh chỉ bị cúm thông thường. Ông đề nghị thí sinh nhiễm nCoV nên được cách ly trong phòng thi riêng vì các triệu chứng có mức độ nghiêm trọng khác nhau.

"Nếu một trường hợp nhiễm bệnh ngồi trong phòng thi, các em khác sẽ thấy bất an, tinh thần và trạng thái tâm lý của các em sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều", ông Tang Fei giải thích.

Kỳ thi đại học năm 2023 tại Hong Kong ghi nhận hơn 50.000 thí sinh tham gia, nhiều hơn khoảng 700 em so với năm 2022. Trước đó, trong kỳ thi năm 2022, các thí sinh mắc Covid-19 được bố trí làm bài ở khu vực riêng tại Penny's Bay. 44 em đã làm bài thi tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hong Kong không còn cách ly thí sinh mắc Covid-19 khi thi đại học