Huyện Cẩm Khê triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập

Hải Danh | 14/05/2022, 20:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 13/5, Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập (XDXHHT) huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập.

z3414377125033_c933800aaa6f20723a900a2c9f9f7037.jpg
Hội nghị Triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập huyện Cẩm Khê.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo XDXHHT trong giai đoạn vừa qua, đồng thời tiếp tục triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo về việc tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo XDXHHT huyện Cẩm Khê, quyết định về việc phân công nhiệm vụ, một số chế độ công tác và phối hợp hoạt động của các thành viên Ban chỉ đạo XDXHHT huyện giai đoạn 2021 - 2030.

Nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa thiết thực của việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập, Ông Nguyễn Tân Sơn – UVBTVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo XDXHHT huyện cho biết:

Đó không chỉ đơn thuần là thúc đẩy "sự học" trong nhà trường mà XDXHHT là phải thúc đẩy "sự học" ở mọi độ tuổi, mọi cá nhân, mọi gia đình, mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... nhằm tạo điều kiện để mỗi cá nhân và tổ chức đều có cơ hội được học tập, chiếm lĩnh kiến thức, kỹ năng cần thiết trong thời kỳ công nghệ số và hội nhập thế giới, tiến tới xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc và phát triển bền vững.

1.jpg
Các đại biểu tập trung thảo luận và thống nhất cao với hai nội dung dự thảo và các nội dung khác được triển khai trong hội nghị.

Đặc biệt trong nội dung kết luận, Trưởng Ban chỉ đạo XDXHHT huyện đã đặt ra yêu cầu: Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo cần tiếp tục duy trì đầy đủ, chặt chẽ hoạt động theo đúng quy định. Không ngừng đổi mới để hoạt động có hiệu quả, chất lượng. Các thành viên trong Ban chỉ đạo cần nắm vững các quy định, kế hoạch XDXHHT giai đoạn 2021-2030 để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao,…

Được biết, công tác chỉ đạo của Ban chỉ đạo XDXHHT trong giai đoan vừa qua đã đạt một số kết quả nổi bật như:

Chất lượng giáo dục và đào tạo trong hệ thống trường học từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp được nâng cao cả về chất và về lượng. Số trường học đạt Kiểm định chất lượng và đạt Chuẩn Quốc gia tăng cao.

Giáo dục ngoài nhà trường được quan tâm, các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ Tướng Chính phủ giai đoạn 2015-2020 được xây dựng, kiểm tra, đánh giá đạt tỷ lệ tăng dần theo từng năm.

Xây dựng mô hình gia đình học tập đạt 83,2%, mô hình dòng họ học tập đạt 78,9%, mô hình "cộng đồng" (khu dân cư học tập) đạt 94,9% và mô hình "cộng đồng" (xã, thị trấn) học tập đạt 66,7% xếp loại tốt, 33,3% xếp loại khá. Ngoài ra, xây dựng mô hình đơn vị học tập (cơ quan, đơn vị) đạt 100% và mô hình "công dân học tập" cũng đạt 100%.

Đặc biệt công tác khuyến học, khuyến tài, vận động tài trợ chăm lo hỗ trợ giáo dục trong và ngoài nhà trường được Ban chỉ đạo luôn chú trọng nhằm tạo động lực thúc đẩy "sự học" ngày càng phát triển.

Trong giai đoạn tới mỗi thành viên Ban chỉ đạo XDXHHT sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn của việc kiêm nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ XDXHHT để hoàn thành kế hoạch XDXHHT đạt kết quả tốt hơn.

Bài liên quan
Hà Nội: Thành lập các hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập 11 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tiểu học, 12 hội đồng cấp THCS và 15 hội đồng cấp THPT trên địa bàn thành phố năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Cẩm Khê triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập