Kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu ngành này đồng loạt tăng mạnh

29/01/2024, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước những thông tin từ kết quả kinh doanh quý IV/2023 duy trì tăng trưởng, nhóm cổ phiếu này đồng loạt tăng mạnh và được kỳ vọng còn nhiều dư địa tăng giá...

Trong tuần giao dịch vừa qua, thị trường ghi nhận nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp giao dịch sôi động với loạt các mã tăng, như: D2D tăng 15,22%, SIP tăng 10,92%, TIP tăng 5,88%, NTC tăng 4,7%...

Phân tích về cổ phiếu nhóm ngành này, chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) đánh giá, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp còn nhiều triển vọng tăng trưởng tích cực. Dự báo tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp sẽ cao và giá thuê vẫn tăng, dòng vốn FDI tiếp tục diễn biến khả quan, với sự hỗ trợ từ các chính sách thuận lợi và cải thiện hạ tầng giao thông, đặc biệt là khu vực phía Nam. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Việt Nam làm địa điểm sản xuất và vốn FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế chiếm tỷ lệ đáng kể.

Các chuyên gia đánh giá, nhóm cổ phiếu BĐS khu công nghiệp còn nhiều triển vọng tăng trưởng tích cực

Các chuyên gia đánh giá, nhóm cổ phiếu BĐS khu công nghiệp còn nhiều triển vọng tăng trưởng tích cực

Tương tự, theo chuyên gia từ Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS), kết thúc năm 2023, tổng diện tích đất công nghiệp cả nước đạt 89,2 nghìn ha, tăng 1,5% so với năm 2022, với mức tăng chủ yếu ở thị trường miền Bắc.

Tổng diện tích đất khu công nghiệp đã cho thuê đạt khoảng 51,8 nghìn ha, tăng 2,8 nghìn ha, tăng 5,7% so với năm 2022, tỷ lệ lấp đầy khoảng 57,7%. Tính riêng các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động có tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 72,4%. Giá cho thuê ở miền Nam ổn định ở mức 168 USD/m2 trong khi giá cho thuê tại miền Bắc tăng 10% so với năm 2022, đạt 123 USD/m2.

MBS cũng cho rằng, Việt Nam có lợi thế cạnh tranh nhờ những hiệp định thương mại đã ký kết, chi phí lao động và điện năng hấp dẫn. Việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Mỹ lên đối tác chiến lược toàn diện mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp thu hút đầu tư vào phát triển công nghệ cao.

Nhìn nhận rộng hơn về thị trường chứng khoán nói chung, chuyên gia từ Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, thị trường có phiên khởi sắc nhẹ sau 3 phiên điều chỉnh liên tục. Thanh khoản vẫn ở mức thấp với biên dao động giá khá hẹp, cho thấy dòng tiền có động thái nâng đỡ nhưng vẫn còn thận trọng và thăm dò nguồn cung. Tuy nhiên, tín hiệu tăng điểm hiện tại cho thấy vùng 1.170 điểm vẫn đang hỗ trợ cho thị trường. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và dần hồi phục trong thời gian tới.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đang giao dịch thận trọng và thăm dò khi đang tiến dần đến những tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường chứng khoán thế giới đã có tuần tăng mạnh, thậm chí xác lập mức cao kỷ lục.

Trước bối cảnh này, nhiều nhà đầu tư băn khoăn có nên lướt sóng cổ phiếu dịp cận Tết?

Nhìn nhận về tuần giao dịch cận kề Tết Nguyên đán , nhóm phân tích của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì chiến lược lướt sóng T+ với các cổ phiếu cho dấu hiệu thu hút dòng tiền ổn định.

Với diễn biến hiện tại, VCB dự báo , VN-Index xác suất cao sẽ quay trở lại vùng đỉnh 1.190 điểm, với sự phân hóa giữa các nhóm ngành. Trong bối cảnh thị trường tuần sau có thể xuất hiện các phiên hồi phục nhẹ, nhà đầu tư dài hạn cân nhắc giải ngân từng phần với cổ phiếu giữ được mức tăng ổn, không bị ảnh hưởng quá nhiều trong những phiên điều chỉnh.

Tương tự, chuyên gia của Chứng khoán Mirae Asset cũng cho rằng, Việc VN-Index giảm về vùng 1.170 sau đó hồi phục cũng là diễn biến khả quan ở góc nhìn kỹ thuật. Mirae Asset cùng kỳ vọng VN-Index sẽ ổn định và hồi phục trong tuần sau.

Bài liên quan
Bộ Công an: Cần bổ sung cơ chế can thiệp thị trường vàng
Thứ trưởng Công an Lê Quốc Hùng cho rằng Ngân hàng Nhà nước cần sớm bổ sung cơ chế can thiệp, như biên độ chênh lệch tối đa giá mua - bán, để ổn định thị trường vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu ngành này đồng loạt tăng mạnh