Khai giảng lớp xóa mù chữ cho 71 phạm nhân tại Trại giam Nà Tấu

24/09/2023, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trại giam Nà Tấu - Cục C10, Bộ Công an vừa phối hợp với Sở GD&ĐT Điện Biên Lễ khai giảng lớp xóa mù chữ cho 71 phạm nhân.

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Trại giam Nà Tấu với các Sở: GD&ĐT, LĐTB&XH về việc tổ chức các lớp học xoá mù chữ, hướng nghiệp dạy nghề cho phạm nhân, giai đoạn 2023-2030, ngày 22/9, Trại giam Nà Tấu - Cục C10, Bộ Công an phối hợp với Sở GD&ĐT Điện Biên tổ chức Lễ khai giảng lớp xóa mù chữ cho phạm nhân.

Dự khai giảng có ông Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên; Đại tá Vũ Thế Chuyền - Giám thị; đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, các phòng chuyên môn, chức năng của Sở GD&ĐT, Trại giam Nà Tấu; 71 phạm nhân tham gia lớp xóa mù chữ.

Ông Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu. ảnh 1

Ông Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Lê Quang Vinh nhấn mạnh: Công tác dạy xóa mù chữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho cộng đồng luôn được Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm. Trong môi trường trại giam, xóa mù chữ cho phạm nhân thể hiện tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc của Đảng, nhà nước, các cấp, các ngành đối với những người lầm lỡ.

Xóa mù chữ giúp phạm nhân được học tập, nâng cao nhận thức, hiểu biết. Đồng thời tạo cơ hội để họ được tiếp cận các loại hình giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, góp phần tích cực vào công tác giáo dục cải tạo phạm nhân và giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân tốt có ích cho xã hội. Đối tượng xóa mù chữ của Trại giam Nà Tấu phần lớn là người dân tộc thiểu số, đang ở trong độ tuổi lao động. Do đó, lớp xóa mù chữ được mở tại nơi đây sẽ góp phần quan trọng giúp phạm nhân tiếp thu kiến thức, kỹ năng, đáp ứng yêu cầu tốt hơn trong hướng nghiệp và học nghề.

Để thực hiện kế hoạch dạy xóa mù chữ cho phạm nhân, Sở GD&ĐT giao phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Trại giam Nà Tấu lựa chọn đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực, kinh nghiệm về chuyên môn, nhiệt tình tham gia giảng dạy xóa mù chữ. Tổ chức kiểm tra, đánh giá học viên theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo khi kết thúc khóa học, 100% học viên được xác nhận hoàn thành Chương trình xóa mù chữ theo từng giai đoạn và có thể tham gia học tập ở các trình độ cao hơn.

Đại tá Vũ Thế Chuyền, Giám thị Trại giam Nà Tấu phát biểu. ảnh 2

Đại tá Vũ Thế Chuyền, Giám thị Trại giam Nà Tấu phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại tá Vũ Thế Chuyền chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng của Trại giam Nà Tấu thực hiện nghiêm túc việc tổ chức lớp xóa mù chữ cho phạm nhân theo kế hoạch. Động viên phạm nhân tự giác, quyết tâm trong học tập, đạt kết quả cao.

Tại lễ khai giảng, phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ đã tặng tài liệu dạy học xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho Trại giam Nà Tấu để hỗ trợ phạm nhân có đủ tài liệu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy học các lớp xóa mù chữ cho phạm nhân.

Những con chữ thắp sáng ý chí nghị lực trong học tập, rèn luyện cho phạm nhân chính là một thông điệp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, tạo niềm tin để học viên yên tâm cải tạo, trở thành những công dân tốt. Biết chữ giống như một cánh cửa tươi sáng sẽ mở ra với họ, là động lực để họ quyết tâm hoàn lương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai giảng lớp xóa mù chữ cho 71 phạm nhân tại Trại giam Nà Tấu