Khai mạc ‘triển lãm kép’ về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Hoài Nam | 09/08/2023, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tham gia trưng bày tại "triển lãm kép" về ngành công nghiệp hỗ trợ từ ngày 9 đến 11/9/2023 tại Hà Nội.

Ngày 9/8, tại Hà Nội, “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản” (SIE) lần thứ 10 và “Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam” (VME) lần thứ 14, do Công ty RX Tradex Việt Nam và Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Cục xúc tiến Thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương phối hợp tổ chức đã chính thức được khai mạc.

hdd_7835.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trải qua 10 kỳ triển lãm, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời cũng có hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản tìm được đối tác là các nhà sản xuất Việt Nam, hàng chục nghìn lượt khách là các công ty Việt Nam và công ty nước ngoài tham quan, tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau.

"Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng tổng kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng trong những năm qua và những dự án đầu tư của Nhật Bản vẫn tiếp tục tìm đến thị trường Việt Nam" - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh và thông tin: SIE và VME là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư hết sức quan trọng, góp phần khai phá tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bày tỏ tin tưởng, chuỗi sự kiện kết hợp giữa SIE và VME thường kỳ hai năm một lần với quy mô lớn sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ. Gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

hdd_7897.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Trước bối cảnh đó, đại diện Ban tổ chức, ông Yip Je Choong - Phó Chủ tịch cấp cao, Khối Thương mại - Khu vực Asia Pacific, Ban lãnh đạo tập đoàn RELX (Singapore), đại diện RX Tradex Vietnam chia sẻ: “Với cương vị là một trong những đơn vị kết nối kinh doanh hàng đầu khu vực thông qua các hội nghị, triển lãm quốc tế, RX Tradex Việt Nam hân hạnh hợp tác cùng Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO)-VPĐD tại Hà Nội và Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương mang đến “triển lãm kép” VME-SIE như một cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ sự liên kết giữa các nhà sản xuất phụ tùng, các công ty trong ngành công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực sản xuất có liên quan”.

Cùng ý kiến trên, ông Takeo NAKAJIMA - Trưởng đại diện Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản tại Hà Nội nhận định: “Từ năm 2004 đến nay, với mục đích nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản JETRO liên tục hợp tác với cơ quan Chính phủ Việt Nam tổ chức “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” luân phiên hàng năm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm nay là lần thứ 10 triển lãm được tổ chức tại Hà Nội. Lần này có 50 doanh nghiệp tham gia trưng bày gian hàng, trong đó có 22 công ty Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam muốn tìm kiếm các nhà cung cấp nội địa và 28 công ty Việt Nam mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Hơn nữa năm nay JETRO phối hợp với cơ quan liên quan của Việt Nam tổ chức hoạt động kết nối nhằm hỗ trợ cho các nhà cung cấp Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng hoạt động kết nối giao thương tại triển lãm sẽ tạo thật nhiều cơ hội gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, tăng cường mở rộng kinh doanh giữa hai nước”.

“Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” (Supporting Industries Exhibition - SIE)” lần thứ 10 tại Hà Nội và “Triển lãm quốc tế về Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo - VME 2023)” lần thứ 14 diễn ra từ ngày 9-11/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E Hà Nội (Cung Hữu nghị Việt Xô).

Với sự góp mặt của hơn 200 đơn vị triển lãm là các nhà sản xuất, phân phối kinh doanh, các hãng chế tạo công nghệ và máy móc tiên tiến đến từ 20 quốc gia, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày triển lãm để hỗ trợ các doanh nghiệp và khách tham quan trong công tác kết nối cùng các đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh.

Bài liên quan
Tham quan và kết nối giao thương cùng doanh nghiệp Ý tại Triển lãm Da & Giày Việt Nam 2023
Từ ngày 12 – 14/7/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm Da và Giày Việt Nam 2023. Tham gia chương trình, Thương vụ Ý tại Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội ASSOMAC sẽ giới thiệu khu vực trưng bày của các doanh nghiệp ngành Da – Giày đến từ Italia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc ‘triển lãm kép’ về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản