Bốn phương

Kiểu kinh doanh mới lạ, hút khách ở Trung Quốc

Đăng Minh (Theo Reuters) 25/02/2024 06:35

GDTĐ – Dịch vụ vừa ăn lẩu vừa xem phim đang phát triển nhanh chóng tại các thành phố lớn ở Trung Quốc đại lục.

Tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Quảng Châu, Thành Đô hay Thanh Đảo … của Trung Quốc, thời gian qua đang nợ rộ dịch vụ vừa ăn lẩu vừa xem phim.

Không gian tại đây được thiết kế giống rạp chiếu phim bình thương, song mỗi chỗ ngồi đều lắp một bàn có gắn bếp từ. Thực khách có thể vừa nhúng rau, hải sản, thịt vào nồi nước sôi sùng sục trên bàn vừa xem phim trên màn ảnh lớn.

collage-11.jpeg
Dịch vụ vừa ăn lẩu vừa xem phim đang nở rộ tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc đại lục. Ảnh: Weibo

Trước khi chiếu phim, nhân viên sẽ sắp xếp nguyên liệu món lẩu lên bàn theo yêu cầu đặt trước. Khách hàng chỉ cần bật công tắc để tự phục vụ.

Khi phim bắt đầu chiếu, đèn trong rạp mờ đi và lúc này thực khách sẽ bật 2 chiếc bàn đèn ngủ nhỏ đủ để nhìn thấy đồ ăn, nồi lẩu mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim. Trần nhà cũng được lắp nhiều ống thông gió để đảm bảo thoáng khí.

Các rạp chiếu phim sử dụng nồi lẩu nhỏ hơn so với các quán lẩu bình thường và nước lèo cũng có vị thanh đạm hơn.

Nhân viên các nhà hàng cho hay dù trang trí giống rạp chiếu phim, các cơ sở này hoạt động như nhà hàng, chỉ thêm tính năng màn ảnh rộng để phục vụ thực khách thích vừa ăn vừa xem phim.

Dịch vụ kiểu này đem tới trải nghiệm mới lạ cho người yêu ẩm thực và phim ảnh, đồng thời tạo cơn sốt trên mạng xã hội Trung Quốc đại lục.

"Đây là chỗ nào thế, tôi muốn đi thử", một cư dân mạng bình luận dưới bài đăng giới thiệu trải nghiệm ăn lẩu xem phim ở Thành Đô, Tứ Xuyên.

"Tôi đã trải nghiệm rạp chiếu phim lẩu ở Tô Châu. Vừa ăn vừa xem, quả thật rất vui", một người khác bình luận trên mạng xã hội Weibo.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng mô hình kinh doanh này sẽ khiến việc xem phim hoặc ăn lẩu bị xao nhãng, mất tập trung.

Bài liên quan
Lớp học áp lực nhất Trung Quốc: Sinh viên chỉ có từ thủ khoa trở lên, không rõ cô trò ai giảng bài cho ai
Xem không khí lớp học này, netizen thấy lo lắng và áp lực thay cho giảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểu kinh doanh mới lạ, hút khách ở Trung Quốc