Lạc ngâm giấm - món ăn vàng hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp

01/06/2023, 08:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lạc là loại hạt phổ biến, giàu vitamin và khoáng chất, nên lạc ngâm giấm sẽ tạo nên món ăn có tác dụng tốt với sức khỏe con người.

Vậy món lạc ngâm giấm có những lợi ích gì đối với con người? Hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích vàng từ món ăn này nhé.

1. Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Hàm lượng axit linoleic trong hạt lạc rất dồi dào. Thành phần này giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy Cholesterol trong cơ thể thành axit mật và bài tiết ra ngoài cơ thể nhanh chóng, tránh lắng đọng cholesterol quá mức.

Giấm hỗ trợ làm mềm mạch máu, giảm mỡ máu, tăng cường tính đàn hồi của thành mạch máu. Với những người mắc một số bệnh về tim mạch, mỗi ngày ăn một ít lạc ngâm giấm có thể cải thiện hiệu quả các triệu chứng khó chịu do các bệnh gây ra.

Lạc ngâm giấm - món ăn vàng hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp - 1

Lạc ngâm giấm có tác dụng hạ huyết áp.

2. Làm trắng da

Nếu muốn trắng da, bạn có thể ăn một ít lạc ngâm giấm mỗi ngày. Giấm chứa nhiều axit amin có thể kích thích sự giãn nở của các lỗ chân lông, tăng tốc độ tuần hoàn máu của các mao mạch, giúp da luôn hồng hào và sáng bóng.

Vitamin B, E trong lạc hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa, lắng đọng hắc tố trên da, làm trắng da.

3. Cải thiện chức năng tiêu hóa, bài tiết

Chất xơ hòa tan được sản sinh ra từ lạc ngâm giấm nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, giúp các chất thải trong đường tiêu hóa hình thành, tiêu hóa dễ dàng hơn.

Ngoài ra, axit lactic và axit axetic trong lạc ngâm giấm giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn nhanh chóng.

Lạc ngâm giấm - món ăn vàng hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp - 2

Tiêu hóa khỏe - chìa khóa vàng cho sức khỏe vượt trội.

4. Bổ sung canxi

Lạc là một trong những loại hạt giàu canxi. Ăn lạc giúp bổ sung lượng canxi đang thiếu hụt cho cơ thể, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Lưu ý: Món lạc ngâm dấm không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Đây là chỉ món ăn bổ sung, góp phần cải thiện sức khỏe. Giấm có tính axit nên những người bị bệnh dạ dày không nên ăn món này.

Thu Hiền (Nguồn: Aboluowang)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạc ngâm giấm - món ăn vàng hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp