Làm nhà đào trúng tảng đá lạ giá trị thật lên tới cả tỷ USD

08/06/2023, 05:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vô tình đào được một tảng đá nhưng lại mềm như bông, người đàn ông không ngờ đó lại chính là thứ báu vật thiên nhiên có giá trị vô cùng lớn, lên tới cả tỷ USD.

Đào đất trúng Linh Chi Thái Tuế

Ông Chu là một người nông dân ở một thôn làng thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Sau 2 năm làm việc chăm chỉ, ông Chu đã tích góp được một khoản tiền và dự định sửa sang lại ngôi nhà. Nhưng điều mà ông Chu không ngờ tới là khi đang đào đất lại đột nhiên tìm thấy một "tảng đá" kỳ lạ.

Làm nhà đào trúng tảng đá lạ, người đàn ông đem đi kiểm định,

Tảng đá mà ông Chu nhặt được có màu trắng, vỏ ngoài cứng, bên trong mềm và xốp như bông. (Ảnh: Kknews)

Khi nhặt tảng đá lên, ông Chu cảm thấy nó vỏ ngoài cứng nhưng bên trong lại mềm và xốp cứ như bông. Tuy nhiên, khi nhấc nó lên, ông Chu lại thấy nó không nhẹ như mình tưởng. Từ cảm nhận của mình, ông Chu thấy nó không giống với một tảng đá thông thường. 

Ông liền đem "tảng đá" cân thử thì thấy nó nặng hơn 10 kg. Dưới ánh nắng mặt trời, bề mặt của tảng đá rất bóng và có nhiều nếp nhăn. Thông tin ông Chu phát hiện ra "tảng đá" kỳ lạ nhanh chóng lan truyền trong làng. Mọi người kéo tới nhà ông để tận mắt xem nó là gì. Mỗi người một ý kiến, không ai chịu ai. Người thì đoán đó là một cục thịt. Có ý kiến cho là nấm khổng lồ, người lại tin đây là một loại kỳ hoa dị thảo nào đó. Mọi người đều khuyên ông Chu tìm chuyên gia kiểm định.

Cuối cùng, ông Chu quyết định đem "tảng đá" lên thành phố nhờ chuyên gia thẩm định. Sau khi kiểm tra, chuyên gia nhận định "tảng đá" mà ông tìm thấy là Linh Chi Thái Tuế. Theo chuyên gia, Linh Chi Thái Tuế là loại thảo mộc vô cùng quý hiếm, nó được ví quý hơn cả vàng vì xác suất tìm thấy là rất ít.

Làm nhà đào trúng tảng đá lạ, người đàn ông đem đi kiểm định,

Đào được loại cây giống súp lơ, lão nông không ngờ lại là loại thuốc quý hiếm

Câu chuyện tương tự xảy ra với một nông dân tại Trung Quốc. Ông lão này vô tình đào được một loại cây lạ trong ruộng ngô nhà mình. Hình dáng bên ngoài, loại cây này trông khá giống súp lơ, có màu trắng ngà nhẹ. Khi cầm lên, ông thấy nó mềm như miếng thịt, ấn tay vào có độ đàn hồi nhất định.

Ông lão mang cây về nhà, khoe với hàng xóm xung quanh. Đám đông hiếu kỳ mỗi người một nhận xét. Người thì cho rằng đây chỉ đơn thuần là một loại nấm nào đó mà thôi. Tuy nhiên, cũng có người khuyên ông nên mang đi gặp chuyên gia, kiểm tra xem đây có phải là loại cây quý hiếm hay không. Một số người mơ hồ đoán rằng nó có thể là nấm Linh Chi Thái Tuế.

Phần vì tò mò, hiếu kỳ, phần cũng muốn xác minh chính xác loại cây mà mình đào được, lão nông đã tới gặp 1 chuyên gia sinh vật học để nhờ kiểm định. Sau một loạt các phân tích, vị chuyên gia này khẳng định cây mà ông lão đào được đích thực là Linh Chi Thái Tuế. Đáng nói hơn, vì nó là Linh Chi Thái Tuế mọc hoàn toàn tự nhiên nên càng quý hiếm và có giá trị rất cao.

Giá trị không ngờ của Linh Chi Thái Tuế

Làm nhà đào trúng tảng đá lạ, người đàn ông đem đi kiểm định,

Linh Chi Thái Tuế có giá tới hơn 900 triệu đồng cho 1 gram. (Ảnh: Kknews)

Linh Chi Thái Tuế được liệt vào danh sách hàng siêu phẩm. Trước đây, nó được dùng làm cống phẩm cho nhà vua. Chính vì sự quý hiếm, trên thị trường, Linh Chi Thái Tuế có giá là 39.000 USD/gram (hơn 900 triệu đồng/gram). Cục Linh Chi Thái Tuế mà ông Chu tìm thấy có trọng lượng 10 kg, như vậy giá trị của nó vô cùng lớn. Có thể nói là ông Chu đã được ông Trời ban cho một món hời.

Sau khi hay tin ông Chu bất ngờ tìm thấy Linh Chi Thái Tuế đắt đỏ, dân làng đều chúc mừng ông. Thậm chí, sau khi thấy ông Chu ngâm Linh Chi Thái Tuế vào trong nước, có người còn xin nước đó về để thu hút may mắn, tài lộc.

Như vậy, với việc đào được loại cây quý hiếm này, hai người đàn ông trên đã "đổi đời".

Vì sao Linh Chi Thái Tuế quý hơn vàng?

Làm nhà đào trúng tảng đá lạ, người đàn ông đem đi kiểm định,

Theo chuyên gia, "tảng đá" này là Linh Chi Thái Tuế quý hiếm. (Ảnh: Kknews)

Nấm Linh Chi Thái Tuế thường mất rất nhiều thời gian để phát triển. Cây nào càng lâu năm càng có giá trị cao. Theo nghiên cứu, phải mất tầm mấy chục năm mới xuất hiện 1 cây. Nguyên nhân là do nấm Linh Chi Thái Tuế được hình thành dựa trên sự kết hợp của vi khuẩn, khuẩn nấm và trong đó có một loại Polymer nấm hiếm. Chính bởi vậy, mặc dù con người đã nghiên cứu và trồng các loại nấm linh chi nhưng riêng với nấm Linh Chi Thái Tuế thì không thể trồng mà được mọc hoàn toàn ngoài tự nhiên.

Nấm Linh Chi Thái Tuế thường mất rất nhiều thời gian để phát triển. Cây nào càng lâu năm càng có giá trị cao.

Về công dụng của nấm Linh Chi Thái Tuế: Loại cây này có khả năng cải thiện tuần hoàn, điều tiết estrogen hiệu quả đồng thời giúp nâng cao hệ miễn dịch cho con người, trị được các loại bệnh cúm khác nhau, hen suyễn, viêm phế quản, bệnh về thận, thậm chí là hỗ trợ điều trị ung thư. Loại cây này được coi là dược liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người.

Chính bởi độ quý hiếm cùng công dụng tuyệt vời của nó mà trước đây chỉ vua chúa mới được dùng để duy trì tuổi thọ. Tương truyền, thời còn sống, Linh Chi Thái Tuế là một thần dược mà Tần Thủy Hoàng đã tìm kiếm. Vị Vua này đã cho người đi tìm kiếm Linh Chi Thái Tuế với mong muốn có được nó để được trường sinh bất tử, sống lâu trăm tuổi.

Bài liên quan
Nguyên nhân và cách khắc phục ngực chảy xệ
Cùng tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến khiến ngực chảy xệ cùng những cách giúp cải thiện tình trạng này qua bài viết sau đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm nhà đào trúng tảng đá lạ giá trị thật lên tới cả tỷ USD