Thông qua các phiên đấu giá cũng đã giới thiệu, kết nối trực tiếp nhà rang xay trong và ngoài nước với người nông dân, đơn vị sản xuất cà phê đặc sản, để thương mại hóa các lô hàng tham gia cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam. Từ đó tạo giá trị gia tăng cho cà phê đặc sản Việt Nam và tạo động lực cho người trồng cà phê quan tâm đến việc nâng cấp chất lượng sản phẩm.
“Từ trước tới nay chưa ai biết được mức giá cao nhất của cà phê trên thị trường, khi đấu giá tại chỗ có nơi gặp giữa người mua - người bán và sản phẩm, người mua sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế của họ, họ tính chi phí và mức giá mà họ có thể trả được cho lô hàng. Việc đấu giá thật sự rất ý nghĩa khi tạo được giá tham khảo của thị trường, từ cơ cấu đó các đơn vị tham gia sẽ biết được mức giá của thị trường và tự nâng cao giá trị của cà phê Việt Nam”, ông Lê Đức Huy nói.