Lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết

NGUYỆT ÁNH(Tổng hợp) | 19/04/2024, 06:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu bạn muốn đến vịnh Lan Hạ và những bãi tắm còn nguyên sơ, hãy tham khảo những gợ ý dưới đây để lập lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết nhé.

Tựa như chốn thiên đường nơi hạ giới, Cát Bà có vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ làm say đắm lòng người. Những bãi biển xanh thăm thẳm được ôm ấp bởi những dãy núi đá vôi hàng trăm triệu năm. Cát Bà có những bãi cát trắng trải dài miên man, những hang động bí ẩn, kỳ vĩ, và cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ sinh thái động thực vật đa dạng.

Lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm sẽ phù hợp với những người muốn có chuyến đi ngắn cuối tuần. Bạn cần xác định được thời điểm phù hợp, phương tiện di chuyển, nơi lưu trú, những điểm mình sẽ tới và những hoạt động sẽ tham gia.

Nên đi du lịch Cát Bà vào thời gian nào?

Đến Cát Bà, ngoài tắm biển thì du khách có thể tham quan Vườn quốc gia với các loại động, thực vật phong phú. Vì thế, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Cát Bà là mùa hè, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7. Đây là lúc khí hậu trời trong xanh, gió nhẹ, rất thích hợp cho những chuyến du lịch biển cùng bạn bè và gia đình.

Đi Cát Bà vào thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi với biển cả để xua tan đi cái nắng chói gắt của mùa hè.

Từ tháng 9 đến tháng 11, khí hậu Cát Bà tương đối mát mẻ nhưng hay có mưa và bão nên nếu muốn đi Cát Bà vào thời điểm này, bạn nên xem dự báo thời tiết trước để chuẩn bị cho một chuyến du lịch trọn vẹn.

Phương tiện đi chuyển đến Cát Bà

Nếu xuất phát từ Hải Phòng, bạn có thể đến đảo Cát Bà theo 3 cách sau:

  • Di chuyển đến Bến Bính và mua vé tàu cao tốc đi Cát Bà
  • Di chuyển đến bến phà Gót (Cát Hải) và đi phà sang đảo Cát Bà
  • Di chuyển bằng cáp treo.

Nếu xuất phát từ Hạ Long, bạn đi phà Tuần Châu đến bến Gia Luận. Từ đây, bạn có thể đi xe máy hoặc bắt xe bus về trung tâm khu du lịch Cát Bà.

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể đến Hải Phòng bằng xe khách hoặc xe cá nhân. Sau khi đến Hải Phòng, bạn di chuyển đến Cát Bà theo 1 trong 3 cách trên.

Nếu xuất phát từ các tỉnh miền Trung và miền Nam, bạn nên chọn di chuyển bằng máy bay đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu chọn sân bay Cát Bi, bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Lựa chọn địa điểm lưu trú

Đến Cát Bà, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức lưu trú như resort, khách sạn, homestay hoặc ngủ du thuyền.

Các khu nghỉ dưỡng sang trọng gồm Flamingo Cat Ba Beach Resort, Hotel Perle d'Orient Cat Ba - MGallery, Cat Ba Island Resort & Spa... có mức giá dao động trong khoảng 1,5 - 3 triệu đồng/đêm.

Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể tham khảo một vài homestay như Lepont Bungalow, Santorini Homestay, Central Backpackers Hostel,.. với giá dao động từ 300.000 - 800.000 đồng/đêm.

Lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết

Tham khảo lịch trình gợi ý dưới đây, bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với sở thích và điều kiện của nhóm mình.

Tham khảo lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết để lập kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi. (Ảnh: BestPrice)

Tham khảo lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết để lập kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi. (Ảnh: BestPrice)

Ngày thứ nhất: Vịnh Lan Hạ - làng chài Cái Bèo – chợ đêm

Buổi sáng: Khám phá Vịnh Lan Hạ

Sau khi đến Cát Bà, từ khách sạn, bạn khởi hành ra bến Bèo để đi tàu tham quan Vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ mang vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo, luôn thu hút du khách với nhiều hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền Kayak, du thuyền ngắm biển. Bạn có thể ghé qua một số địa điểm tham quan nổi tiếng như làng chài Cửa Vạn, Đảo Nam Cát, Hang Luồn...

Đây cũng là nơi có nhiều món ăn đặc trưng của vùng biển rất hấp dẫn như mực xào hay ghẹ xanh hấp.

Buổi chiều: Chèo thuyền tham quan làng chài Cài Bèo

Ít ai bỏ lỡ làng chài Cái Bèo khi lập lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết. Đây là một làng chài cổ nằm giữa thung lũng đá vôi thuộc thị trấn Cát Bà, tỉnh Cát Hải, còn được gọi là làng Vụng O với khoảng 600 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản.

Chèo thuyền tham quan làng chài Cái Bèo là trải nghiệm thú vị khi bạn được lênh đênh ngắm nhìn và tìm hiểu nếp sống của người dân vùng biển. Hơn nữa, khi đến đây, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng biển được chế biến từ cá, tu hài, tôm trên các nhà hàng nổi do chính bàn tay người dân làng chài đánh bắt hay nuôi trồng.

Buổi tối: Khám phá chợ đêm

Nếu như vào ban ngày, Cát Bà mang trên mình vẻ đẹp sôi động bởi những hoạt động vui chơi thú vị thì khi đêm đến, Cát Bà lại khoác trên mình vẻ yên tĩnh và trầm mặc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách trải nghiệm một số hoạt động như đạp xe dạo quanh thị trấn hay khám phá chợ đêm.

Ở chợ đêm, du khách có thể vừa đi dạo vừa ngắm nhìn các gian hàng được bày trí một cách bắt mắt và thử mua một vài món đồ để làm quà lưu niệm cho người thân hoặc bạn bè. Các gian hàng chủ yếu bày bán những mặt hàng quen thuộc, nổi bật là các loại hải sản.

Ngày thứ hai: Biển Cát Cò – pháo đài Thần Công

Buổi sáng: Tắm biển ở Cát Cò

Bãi tắm Cát Cò được chia thành 3 khu khác nhau là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Ba bãi tắm mang những vẻ đẹp riêng nhưng đều hấp dẫn du khách.

Cát Cò 1 là bãi tắm rộng nhất, luôn là nơi rất đông du khách, đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự sôi động, nhộn nhịp.

Cát Cò 2 mang vẻ đẹp tĩnh lặng và thanh bình, phù hợp hơn với những ai thích một không gian không quá ồn ào, sôi động. Cát Cò 3 là bãi tắm hiện đại nhất với nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn, các bạn trẻ không nên bỏ qua nó khi lên lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết.

Đến với bãi tắm Cát Cò, du khách sẽ tận hưởng cảnh quan đẹp, thanh bình, được ngắm những bờ cát trắng trải dài và tận hưởng dòng nước trong xanh, mát rượi. Ở Cát Cò có nhiều loại hải sản tươi ngon mà bạn nên thử. Gần bến phà cũng có nhiều quán ăn địa phương bán nhiều loại đặc sản Hải Phòng như tôm bọ ngựa, nghêu, hàu với giá cả phải chăng.

Ngoài Cát Cò, du khách cũng có thể tham khảo một số bãi tắm nổi tiếng khác như bãi tắm Tùng Thu, bãi tắm Đảo Nam Cát...

Buổi chiều: Tham quan pháo đài Thần Công

Trước khi kết thúc lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, bạn có thể ghé qua pháo đài Thần Công ở 239 đường Cái Bèo, cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 3km. Pháo đài này được mệnh danh là chứng nhân lịch sử, đồng hành cùng quân và dân Cát Bà trong hai cuộc chiến tranh ác liệt. Khi đến đây tham quan, bạn có thể ghé qua nhà truyền thống, đài quan sát để cảm nhận được không khí hào hùng của lịch sử.

Điểm đến này không chỉ mang đậm giá trị lịch sử mà còn là địa điểm du lịch rất lãng mạn khi về chiều. Ngắm nhìn hoàng hôn và phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng cảnh biển thơ mộng với những gợn sóng lóng lánh ánh vàng cùng hình ảnh mặt trời từ từ lặn vào lòng biển, đó sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với du khách khi đến du lịch Cát Bà.

Khi hoàng hôn buông xuống, du khách sẽ được tận hưởng không gian lãng mạn của buổi chiều tà trên biển và choáng ngợp bởi vẻ đẹp do tạo hóa ban tặng.

Lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết ở trên có phù hợp với bạn không? Hãy tham khảo để điều chỉnh cho phù hợp với mong muốn của bạn nhé.

Bài liên quan
Khách chờ phà 3 tiếng để ra Cát Bà du lịch, trưởng bến phà nói gì?
Ông Trung cho rằng, nguyên nhân ùn tắc là do lượng khách và phương tiện tăng đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm chi tiết