'Lời hứa' của shark Thủy về cam kết trả tiền phụ huynh Apax Leaders

10/04/2023, 14:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Shark Thủy - Tổng giám đốc Apax Leaders viết: “Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Biên bản được ký tối qua (9/4), sau buổi họp kéo dài 7 tiếng đồng hồ giữa ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders với phụ huynh tại TPHCM.

Cuộc họp dự tính chia làm hai khung giờ khác nhau là 14h đến 16h15; đợt 2 từ 16h30 đến 18h. Nội dung buổi họp xoay quanh 3 vấn đề chính là chia sẻ thực trạng Apax và kế hoạch mở cửa trở lại, xác nhận học phí và kế hoạch thực hiện nghĩa vụ của Apax, cuối cùng là giải đáp thắc mắc của phụ huynh.

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không như ý muốn. Khi cuộc họp thứ nhất đang diễn ra, phía khách sạn Kỳ Hòa (quận 10, TPHCM, nơi diễn ra cuộc họp) thông báo ngưng không cho tổ chức, đồng thời cắt điện phòng họp... do e ngại không đảm bảo được an ninh trật tự.

'Lời hứa cuối cùng' của shark Thủy sau cuộc đối thoại căng như dây đàn với phụ huynh Apax - 1

Cuộc họp diễn ra căng thẳng. Ông Thủy và ông Tuấn bị phụ huynh vây quanh

Việc này dẫn đến những phụ huynh được Apax Leaders mời họp cuộc 2 không thể tham dự được khiến họ vô cùng căng thẳng. Phía trên hội trường, dù bị ngắt điện dẫn đến âm thanh, ánh sáng, điều hòa không dùng được, các phụ huynh và ban lãnh đạo bắt buộc phải "họp chay".

Cuộc họp chỉ kết thúc khi ông Nguyễn Ngọc Thủy phải xác nhận vào biên bản với phụ huynh với nội dung: “Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật” . Đây là dòng chữ do ông Thủy viết tay vào biên bản đánh máy có sẵn trước khi ký cam kết.

'Lời hứa cuối cùng' của shark Thủy sau cuộc đối thoại căng như dây đàn với phụ huynh Apax - 2

Dòng cam kết viết bằng tay của ông Thủy trong biên bản (ảnh: PCCC)

Theo biên bản, ông Nguyễn Ngọc Thủy một lần nữa gửi lời xin lỗi tới phụ huynh, đồng thời cam kết kế hoạch mở cửa lại trung tâm tại miền Nam trước tháng 8/2023. Shark Thủy cũng cam kết thực hiện nghĩa vụ hoàn trả học phí với phụ huynh có nhu cầu.

Cụ thể, đối với nhóm 1 (nhóm những phụ huynh đã xác nhận phí, có lộ trình hoàn phí, đã quá hạn trả), ngày 9/6, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20% (những phụ huynh còn dưới 5 triệu đồng trả 1 lần); Ngày 20/7, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%; Ngày 20/8, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%.

Đối với nhóm 2 (những phụ huynh còn lại), việc hoàn trả lại phí sẽ qua 5 lần. Cụ thể, ngày 9/10, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/11, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/12, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/3/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/4/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%.

'Lời hứa cuối cùng' của shark Thủy sau cuộc đối thoại căng như dây đàn với phụ huynh Apax - 3

Biên bản của cuộc họp và lộ trình trả học phí của ông Thủy. (Ảnh: PCCC)

Phía Apax tự chuẩn hóa lại số liệu về phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận, thời hạn xong ngày 31/5.

Những phụ huynh đã được xác nhận nhưng cảm thấy số phí trên chưa chính xác, cần đến văn phòng của Apax (số 2 đường số 1 khu cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3, TPHCM) từ 15/4, để tính toán. Toàn bộ lãi suất phát sinh do trả góp hoặc phí chuyển đổi trả góp sẽ tính cho Apax.

Bài liên quan
Phụ huynh Apax Leaders đòi học phí, Shark Thủy hứa hẹn ‘cần có lộ trình’
Đại diện Apax Leaders khẳng định sẽ trả học phí cho phụ huynh, tuy nhiên cần có thời gian, có lộ trình để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lời hứa' của shark Thủy về cam kết trả tiền phụ huynh Apax Leaders