Tuyến đường vành đai thành phố bao gồm đường vành đai phía Nam (Hòa Phước - Hòa Khương), vành đai phía Tây (đoạn QL 14B- đến khu CNTTTT) đang được xây dựng.
Trong đó, đường vành đai phía Nam (Hòa Phước – Hòa Khương) đã được xây dựng xong, quy hoạch mở rộng 6 làn xe.
Đường vành đai phía Tây kết nối đường tránh Nam hầm Hải Vân với QL 14B tại nút giao với đường Hòa Phước - Hòa Khương, là tuyến đường bao ngoài để tránh cắt qua khu vực trung tâm TP Đà Nẵng. So với Quy hoạch chung 359, đề xuất điều chỉnh đoạn phía bắc của đường vành đai phía Tây (đoạn đi qua khu CNC).
Lý do điều chỉnh được trình bày trong phần Định hướng phát triển đường bộ kết nối với các khu công nghiệp. Cần có các biện pháp quản lý, phân luồng giao thông cần thiết để phân bố, chuyển hướng lưu lượng.
Đường vành đai phía Tây sẽ được phân kỳ làm hai đoạn gồm đoạn từ phía nam (tại nút giao với QL 14B tại Hòa Khương) đi lên tới nút giao với điểm cuối của đường Nguyễn Tất Thành kéo dài giữ nguyên theo quy hoạch 359.
Đoạn từ nút giao với điểm cuối của đường Nguyễn Tất Thành kéo dài cho tới điểm giao với cao tốc La Sơn - Hòa Liên được đề xuất điều chỉnh bám theo địa hình đồi núi để đảm bảo phạm vi bảo vệ đập nước hồ Hòa Trung và tiết kiệm chi phí xây dựng.
Bên cạnh đó, dự thảo cũng sẽ quy hoạch bổ sung tuyến đường giữa đường vành đai phía Tây và đường bộ cao tốc nối từ Nguyễn Tất Thành (nối dài) qua QL 14B gần Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang và kéo dài đến biển. Kéo dài tuyến đường vành đai phía Tây 2 đến đường vành đai phía Nam.
Quy hoạch bổ sung tuyến đường nối giữa đường vành đai phía Tây với đường Nguyễn Tất Thành nối dài tạo thêm lối giao thông ra vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng và cửa ngõ phía Tây Bắc TP Đà Nẵng.
Quy hoạch và xây dựng tuyến đường mới kết nối trực tiếp từ Cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan