Mắng người khác 20 phút vì không cho con trai mình vào nhà vệ sinh nữ

02/02/2023, 08:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bà mẹ Trung Quốc nổi cơn thịnh nộ với một phụ nữ sau khi người này yêu cầu con trai 6 tuổi của bà không được sử dụng nhà vệ sinh dành cho nữ.

Việc người mẹ cho con trai vào nhà vệ sinh nữ đã gây tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Ảnh: SCMP.

Cuộc tranh luận gay gắt về giáo dục giới tính đã nổ ra tại Trung Quốc sau khi một phụ nữ yêu cầu bé trai 6 tuổi phải rời khỏi nhà vệ sinh nữ ở ga tàu điện ngầm. Người phụ nữ này sau đó đã bị mẹ bé trai mắng chửi liên tục trong 20 phút, theo SCMP.

Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 30/1 ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Trong clip ghi lại vụ việc, mẹ bé trai gào lên ầm ĩ, nói rằng không ai được rời khỏi nhà vệ sinh cho đến khi người phụ nữ kia xin lỗi con trai bà vì đã "làm tổn thương tâm hồn đứa trẻ".

giao duc gioi tinh anh 1
Người mẹ liên tục mắng chửi người phụ nữ. Clip đăng lên mạng chỉ dài vài phút nhưng người phụ nữ cho biết cô bị người mẹ mạt sát trong 20 phút liền. Ảnh: SCMP.

Người phụ nữ trong vụ việc đã đăng clip lên Weibo, đồng thời cho biết ngày hôm đó, cô đã rất sốc khi đẩy cửa nhà vệ sinh không khóa và thấy một bé trai bên trong.

Lúc đó, trước khi đi vào một buồng vệ sinh khác, người phụ nữ nhẹ nhàng nhắc cậu bé rằng đây là nhà vệ sinh nữ, bé là nam nên không thể vào nhà vệ sinh dành cho nữ. Mẹ của bé trai ở buồng vệ sinh gần đó, nghe hết cuộc nói chuyện của người phụ nữ nên đã lao ra ngoài, đóng sầm cửa lại rồi bắt đầu la hét, yêu cầu người phụ nữ nói chuyện với con mình phải lộ diện.

Hoảng sợ trước phản ứng của mẹ, cậu bé bật khóc. Trong 20 phút sau đó, người mẹ giận dữ và sử dụng loạt lời nói thô tục, lăng mạ khi yêu cầu người phụ nữ xin lỗi. Tuy nhiên, người phụ nữ từ chối yêu cầu này và nói rằng: "Cháu bé 6 tuổi rồi, bé đã đủ tuổi để học tiểu học".

Trước lời giải thích này, người mẹ phản biện rằng con bà quá nhỏ để dùng nhà vệ sinh nam và nhắc người phụ nữ rằng "cô sẽ hiểu điều này khi làm mẹ". Khi người phụ nữ nói cô không muốn làm mẹ, bà mẹ châm chọc: "Cô không có tử cung à, không thể sinh con sao?".

Giữa những tràng chửi mắng thậm tệ, người mẹ mở cửa nhà vệ sinh nữ và gọi chồng đang ở nhà vệ sinh nam đối diện đến để giúp bà bắt người phụ nữ phải xin lỗi.

Vụ việc này một lần nữa gây ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc về việc có nên đưa bé trai vào nhà vệ sinh nữ hay không. Khi clip được đăng tải, dân mạng Trung Quốc tràn vào mắng chửi, chỉ trích người mẹ. Chỉ sau 2 ngày đăng tải, clip thu hút hơn 60.000 bình luận.

"Tôi tự hỏi vì sao người cha không đưa đứa trẻ vào nhà vệ sinh nam. Không lẽ người cha cũng đang theo mẹ anh ta vào nhà vệ sinh", một người hài hước bình luận.

Trong bài đăng của người phụ nữ, nhiều dân mạng thảo luận rằng việc sử dụng nhà vệ sinh dành cho người khác giới có thể gây hại cho nhận thức giới tính của trẻ. Trong khi đó, một số ý kiến khác lại cho rằng Trung Quốc cần xây dựng thêm phòng vệ sinh gia đình tại các nơi công cộng.

Bài liên quan
Gần 950 thí sinh Hà Tĩnh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 12
Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 sẽ được tổ chức tại Trường THPT chuyên Hà Tĩnh và Trường THPT Nghèn (huyện Can Lộc).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mắng người khác 20 phút vì không cho con trai mình vào nhà vệ sinh nữ