Mô hình xây dựng thương hiệu cho thủy hải sản Việt

PV | 30/04/2022, 06:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với sự hợp tác của 5 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã và một số tổ hợp tác, hộ nông dân miền Bắc, sáng ngày 29/4 tại khu chợ Đầu mối Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội, Chuỗi thủy hải sản an toàn CHOCAVI (Chợ Cá Việt) đã được khai trương.

Mô hình này áp dụng công nghệ nhằm tạo ra nét văn hóa, thói quen đi chợ mới cho người Việt, chuyên nghiệp, an toàn, bền vững với môi trường. Đặc biệt, mô hình này được kỳ vọng tạo ra thương hiệu cho từng loài thủy hải sản, một vấn đề đã từ lâu trở thành một nút thắt làm giảm đi giá trị của các sản phẩm trong ngành nông nghiệp.

chovica-1.jpg

Chợ cá Việt là mô hình liên kết và hợp tác giữa người nông dân, hợp tác xã và các công ty nuôi trồng thủy hải sản chuyên nghiệp tại các tỉnh, thành phố phía Bắc Việt Nam.

Chợ cá Việt cung cấp những loài cá như rô phi, trắm đen, trắm cỏ, chép, lăng, ba sa, hàu, tôm… sản lượng mỗi năm lên đến hàng chục nghìn tấn, được áp dụng công nghệ nuôi mới nhất và tốt nhất như sông trong ao, biofloc giúp cá chắc thịt, thơm ngon vượt trội.

Sự ra đời của thương hiệu Chợ cá Việt đánh dấu sự chuyên nghiệp hóa từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.Người dân Thủ đô được trải nghiệm mô hình các trang trại cá nhỏ với nhiều loài thủy hải sản, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng ngay giữa Hà Nội.

Ngoài ra, khách hàng được hỗ trợ sơ chế, chế biến tại chỗ với các công thức chuẩn của đầu bếp 5 sao, giúp cho bữa cơm ngon lành và tiện lợi. Và hướng tới đến việc tạo dựng văn hóa ẩm thực từ thủy hải sản cho người Việt và bạn bè quốc tế.

Bài liên quan
Bắc Giang: 100% nhà trường có bếp ăn tập thể cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm
Sở GD&ĐT Bắc Giang lưu ý, 100% nhà trường có bếp ăn tập thể thực hiện cam kết bảo đảm ATTP với cơ quan y tế. Đồng thời, chủ động kiểm soát nguồn gốc, chất lượng thực phẩm... phục vụ giáo viên và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình xây dựng thương hiệu cho thủy hải sản Việt