Một triệu trẻ em ở Dải Gaza đang trong hoàn cảnh khó khăn cùng cực

Mỹ Linh | 22/10/2023, 21:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc xung đột đã gây ra sự khan hiếm các nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, khiến người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em, lâm vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực.

Trong một tuyên bố, bà Lucia Elmi nhấn mạnh nguồn cung cấp đến Dải Gaza thông qua cửa khẩu Rafah hiện nay là không đủ, đồng thời kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức để cung cấp viện trợ bền vững hơn cho khu vực bị bao vây.

Cũng trong ngày hôm qua, 5 tổ chức gồm Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Chương trình Lương thực thế giới (WFP), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) đã ra tuyên bố chung nhấn mạnh tình hình nhân đạo ở Dải Gaza hiện “vô cùng thảm khốc”, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp nhiều hơn nữa của cộng đồng quốc tế trong bối cảnh tình hình ngày càng xấu đi ở Gaza.

Một triệu trẻ em ở Dải Gaza đang trong hoàn cảnh khó khăn cùng cực - Ảnh 1.

47% trong tổng số 2,1 triệu người tại Gaza là trẻ em dưới 15 tuổi (Ảnh: Reuters)

Các cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết hơn 1,6 triệu người ở Gaza đang rất cần viện trợ nhân đạo. Trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi vẫn là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, trong khi gần một nửa dân số Dải Gaza là trẻ em. Các tổ chức cảnh báo rằng “thời gian không còn nhiều trước khi tỷ lệ tử vong tăng vọt do dịch bệnh bùng phát và thiếu năng lực chăm sóc sức khỏe”.

Hôm qua, 20 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã vào tới Gaza thông qua cửa khẩu Rafah- cửa khẩu biên giới duy nhất giữa Gaza và Ai Cập, sau hai tuần bị phong tỏa. Những chiếc xe tải chở đầy hàng hoá viện trợ y tế do các tổ chức của Liên minh Quốc gia về Công tác Phát triển Dân sự và Trăng lưỡi liềm đỏ Ai Cập tài trợ.

Kể từ khi xung đột Israel – Hamas bắt đầu hôm 07/10, tổng cộng 4.385 người Palestine đã thiệt mạng ở Gaza và khoảng 13.560 người khác bị thương. Theo một tuyên bố hôm qua của Văn phòng Liên hợp quốc về các cuộc tấn công đang diễn ra của Israel, khoảng 1,6 triệu người, ít nhất 60% dân số Gaza, đã phải di dời do các cuộc tấn công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một triệu trẻ em ở Dải Gaza đang trong hoàn cảnh khó khăn cùng cực