Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông

Đăng Đức | 13/12/2022, 10:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Quảng Trị vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức truyền thông về ATGT tới hàng trăm học sinh.

Ngày 12/12, hơn 450 học sinh Trường THPT Gio Linh (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) được phổ biến các quy định về Luật giao thông, được hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông ảnh 1
Hơn 450 học sinh Trường THPT Gio Linh tham gia hoạt động truyền thông về ATGT.

Tại chương trình, Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị đã tuyên truyền, thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến...

Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông ảnh 2
Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị thông tin về tình hình giao thông cũng như những nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Đặc biệt, học sinh được các cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT phổ biến các quy định, ý nghĩa của biển báo giao thông, cách xử lý tình huống cụ thể khi tham gia giao thông trên đường. Nhiều học sinh hứng thú, tích cực trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra.

Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông ảnh 3

Chiến sĩ CSGT giới thiệu ý nghĩa của biển báo đường bộ.

Trong chương trình truyền thông, học sinh được xem tiểu phẩm hài kịch tuyên truyền về an toàn giao thông.

Em Dương Thị Gia Linh (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Gio Linh) cho biết, mặc dù trước đây em đã biết và nắm bắt các quy định về tham gia giao thông như đi đúng phần đường, đội mũ bảo hiểm, không dàn hàng 2, hàng 3... nhưng vẫn vô tình mắc phải. Nhưng thông qua chương trình truyền thông lần này, em hiểu biết thêm về luật giao thông và một số quy định để khắc phục những vấn đề hay mắc phải.

“Đoàn trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt theo tháng, sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, hoặc phổ cập kiến thức về an toàn giao thông trong các buổi sinh hoạt đầu tuần. Bên cạnh đó, tổ chức các trò chơi để học sinh hiểu biết thêm về luật giao thông và cách tham gia giao thông an toàn”, em Linh cho hay.

Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông ảnh 4
Học sinh được phổ biến các quy định của Luật giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Em Nguyễn Thành Vinh cho biết, chương trình truyền thông giúp em hiểu biết các quy định về an toàn giao thông và cách phòng tránh tai nạn, hiểu biết về luật giao thông. Qua buổi truyền thông, em nhận thức được khi tham gia giao thông cần đi về bên phải, đi đúng làn đường, phần đường quy định, không dàn hàng ngang khi tham gia giao thông.

Thầy giáo Hoàng Vũ Thuần – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gio Linh cho biết, nhà trường có gần 1.300 học sinh. Vào đầu năm học, nhà trường đều xây dựng kế hoạch phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Gio Linh để tuyên truyền về ATGT, tổ chức buổi ký kết nhiều lực lượng, cam kết tham gia giao thông an toàn.

“Nhà trường cũng xây dựng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông", vào đầu và cuối giờ học cắt cử các thành viên của Ban ATGT của trường để điều tiết, phân luồng giao thông, nhắc học sinh tham gia giao thông an toàn. Tổ chức hội nghị an ninh học đường và các hình thức tuyên truyền khác để nâng cao văn hóa giao thông cho học sinh”, thầy Thuần cho hay.

Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông ảnh 5
Tiểu phẩm hài tuyên truyền về việc chấp hành Luật giao thông đường bộ,

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gio Linh nhấn mạnh: Hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học sinh để chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Qua các buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức giao thông cho mỗi học sinh.

Ông Phan Hữu Huyện – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, thực hiện kế hoạch truyền thông về giáo dục ATGT cho học sinh, Sở GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh.

Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông ảnh 6

Thông qua tiểu phẩm hài, học sinh nhận thức được hậu quả thương tâm do TNGT gây ra.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT tổ chức 2 hoạt động truyền thông, gồm: Ngày hội tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học và chọn 2 trường THPT để tổ chức chương trình truyền thông. Đây là 2 ngôi trường nằm trên các trục đường giao thông có thể xảy ra tai nạn làm điểm để lan tỏa đến các trường THPT trên địa bàn.

Qua sự hướng dẫn của cán bộ CSGT Công an tỉnh, học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, đưa ra một số điều luật nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh phổ thông. Từ những kiến thức được phổ biến, các học sinh áp dụng vào thực tế và chấp hành giao thông tốt hơn. Bên cạnh đó, tuyên truyền đến bạn bè, người thân và cộng đồng chấp hành nghiêm về luật giao thông.

“Qua đây, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị liên quan như: Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn và các đơn vị khác tăng cường phối hợp tổ chức công tác truyền thông. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục thực hiện tốt chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Ban An toàn giao thông đề ra”, ông Phan Hữu Huyện cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao nhận thức cho học sinh Quảng Trị về an toàn giao thông