Báo Nga cho rằng, xe tăng M1A1 Abrams không phải là đối thủ của các xe tăng hiện đại hơn của Nga như T-80BVM hay T-90M. Ngoài ra, xe tăng Abrams ngốn một lượng lớn nhiên liệu, cần mạng lưới hậu cần và bảo trì đặc biệt. Ước tính mẫu xe tăng Mỹ cung cấp cho Ukraine tiêu thụ tới 230 lít nhiên liệu/giờ nếu hoạt động liên tục.
Một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất bị phá hủy ở Iraq.
Theo Sputnik, Abrams có thiết kế theo kiểu cổ điển của phương Tây, với nòng pháo tầm xa uy lực, bọc giáp dày ở phía trước nhưng phần giáp sau và hai bên rất mỏng. Pháo cỡ 30mm trang bị trên các mẫu xe bọc thép Nga hoàn toàn có thể xuyên thủng hai bên xe tăng Abrams.
Nếu Ukraine sử dụng xe tăng Abrams với vai trò yểm trợ hỏa lực từ xa, mối đe dọa khi đó sẽ đến từ các UAV tự sát của Nga, bao gồm UAV Lancet.
"Chúng tôi đang rất trông chờ, sẵn sàng đối phó các xe tăng Abrams", Shket, binh sĩ Nga chuyên điều khiển UAV, chiến đấu ở mặt trận Donetsk, nói. "Chúng tôi đã hạ các xe tăng Leopard. Abrams cũng không có khác biệt nhiều".
UAV Lancet chuyên tập kích xe tăng từ trên nóc vì đây là nơi xe tăng có lớp giáp mỏng. Ngoài ra, Abrams còn có một phần khá lớn ở phía sau đầu xe - một hốc lớn chứa đạn dược. UAV có thể tấn công thẳng vào đó, Shket nói.
Theo Shket, các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của xe tăng Abrams, bao gồm các điểm yếu là điều binh sĩ Nga đã nắm rõ. "Chúng tôi không bị bất ngờ", Shket nói. "Chúng tôi đã biết cách đối phó loại khí tài này".
Theo Sputnik, để có thể sử dụng xe tăng Abrams một cách hiệu quả, Ukraine cần sự hỗ trợ từ không quân. Sớm nhất vào mùa xuân năm 2024, Kiev sẽ nhận các chiến đấu cơ F-16 đầu tiên. Có khả năng Ukraine sẽ tránh đưa xe tăng Abrams ra chiến đấu cho đến lúc đó.