Nga đưa hai tướng quân đội hàng đầu của Ukraine vào danh sách truy nã

31/05/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga đã đưa hai tướng lĩnh hàng đầu của Ukraine, trong đó có Tổng tư lệnh Valery Zaluzhny vào danh sách truy nã về tội hình sự, theo dữ liệu được Bộ Nội vụ Nga đăng tải hôm 30/5.

Nga đưa hai tướng quân đội hàng đầu của Ukraine vào danh sách truy nã - 1

Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhny. Ảnh: Reuters

“Valery Zaluzhny nằm trong danh sách truy nã theo một điều khoản của Bộ luật Hình sự Nga", dữ liệu cho biết mà không nêu chi tiết.

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố một vụ án hình sự nhằm vào ông Zaluzhny và các chỉ huy quân sự khác của Ukraine với cáo buộc sử dụng các phương tiện và phương pháp chiến tranh bị cấm (khoản 1 điều 356 Bộ luật Hình sự Nga).

Ngoài ông Zaluzhny, danh sách truy nã của Bộ Nội vụ Nga còn bao gồm chỉ huy lực lượng lục quân Ukraine - Alexander Syrsky.

Trước đó vào ngày 26/5, Ủy ban Điều tra Nga đã đưa ra cáo buộc nhằm vào Alexander Syrsky. Theo uỷ ban, ông và các quan chức cấp cao khác đã thực hiện chỉ huy chung quân đội Ukraine, mà những hành động của họ đã dẫn đến cái chết và thương tích của hàng chục dân thường, bao gồm cả trẻ em, cũng như thiệt hại cho hàng trăm cơ sở hạ tầng dân sự.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar đã bác bỏ danh sách này và coi đây là một nỗ lực nhằm làm mất tinh thần các lực lượng thân Kiev.

"Gây áp lực tâm lý lên các chỉ huy đang chiến đấu chống lại đối thủ đông hơn họ về mặt nhân sự và vũ khí là vô nghĩa", bà viết trong một bài đăng trên Telegram.

Bài liên quan
Vệ tinh do thám của Triều Tiên rơi xuống biển
Triều Tiên vừa cho biết, nỗ lực của nước này nhằm đưa một vệ tinh giám sát quân sự lên quỹ đạo đã thất bại, khi tên lửa gặp trục trặc ở giai đoạn 2, hãng thông tấn KCNA đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đưa hai tướng quân đội hàng đầu của Ukraine vào danh sách truy nã