Nga sẽ nỗ lực hết sức để đưa ra sự thật về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

PV | 25/10/2023, 09:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thật khó tin rằng, với trí thông minh và chuyên môn kỹ thuật hiện đại trong tay, mà trong vòng một năm, các nước châu Âu lại không thể phát hiện ra cuộc tấn công khủng bố lớn nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng chiến lược của châu Âu.

Đại sứ Nga tại Đức Sergei Nechaev đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí vào sáng nay (23/10).

Ông Nechaev cho biết: "Các quốc gia tham gia điều tra vụ việc vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết quả cụ thể nào. Các đề nghị hợp tác cũng như những lời kêu gọi đảm bảo tính minh bạch của các hoạt động điều tra đều bị từ chối". Theo ông, tất cả những điều này gây ra mối lo ngại sâu sắc liên quan đến tính khách quan và công bằng của cuộc điều tra, không chỉ giữa các quan chức cấp cao Nga mà còn với một số chính trị gia địa phương.

Nga sẽ nỗ lực hết sức để đưa ra sự thật về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh Bloomberg)

Ông Nechaev nêu rõ: “Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo cuộc điều tra minh bạch nhất về một trong những vụ tấn công khủng bố cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức, kể cả trong các hình thức đa phương, để đảm bảo cung cấp sự thật cho công chúng”.

Trả lời câu hỏi về sự cố xảy ra trên đường ống Balticconnector nối Estonia và Phần Lan, ông Nechaev lưu ý, phía Nga đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Cho đến nay, các quan chức Đức vẫn bình luận về chủ đề này một cách thận trọng. Nhưng không loại trừ một thực tế là có những người muốn phát hiện "dấu vết của Nga" ở đây.

Hoạt động của đường ống dẫn khí đốt dưới biển giữa Phần Lan và Estonia đã bị đình chỉ do nghi ngờ rò rỉ. Chính quyền Phần Lan cho biết trong cuộc họp báo ngày 10/10 vừa qua rằng thiệt hại được phát hiện sớm vào ngày 9/10 có thể là kết quả của những tác động từ bên ngoài. Nguyên nhân vụ việc và những người chịu trách nhiệm vẫn chưa được xác định.

Ngày 27/9 năm ngoái, Tập đoàn xây dựng và vận hành đường ống ngầm Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) đã báo cáo về “sự tàn phá chưa từng có” xảy ra một ngày trước đó “tại ba vị trí trên các đường ống dẫn khí trong hệ thống Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream). Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã mở cuộc điều tra về hành động khủng bố quốc tế sau khi đường ống dẫn khí đốt bị hư hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ nỗ lực hết sức để đưa ra sự thật về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc