Nghị sĩ Nga: Ukraine bắt đầu mất đi đồng minh ở phương Tây

Kiều Anh | 21/09/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Leonid Slutsky nhận định, Ukraine đang bắt đầu mất đi đồng minh ở phương Tây - những quốc gia hỗ trợ chính cho Kiev, đồng thời chỉ ra sự sụp đổ rõ ràng của dự án "chống Nga".

"Trước sự sụp đổ ngày càng rõ ràng của dự án "chống Nga", Kiev bắt đầu mất đi các đồng minh. Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã từ chối gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và so sánh Ukraine như một người chết đuối có thể kéo những người khác vào vùng nước xoáy", ông Slutsky viết trên Telegram.

Nghị sĩ Nga cho rằng châu Âu bắt đầu nhận ra cuộc xung đột ở Ukraine khiến các nước này phải trả giá như thế nào.

Nghị sĩ Nga: Ukraine bắt đầu mất đi đồng minh ở phương Tây - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine và người đồng cấp Ba Lan, dự kiến được tổ chức bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York chưa được sắp xếp, Quốc vụ khanh Marcin Przydacz thuộc văn phòng Tổng thống Ba Lan, đồng thời là người đứng đầu Vụ Chính sách Quốc tế cho hay.

Trang Rzeczpospolita trước đó đưa tin, cuộc gặp giữa Tổng thống Ba Lan và Tổng thống Ukraine đã bị hủy bỏ.

Ngày 15/9, Ủy ban châu Âu bác bỏ việc mở rộng lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraine, song yêu cầu Kiev nộp một kế hoạch hành động để tránh làm biến dạng thị trường ở các nước EU. Tuy nhiên, Hungary, Ba Lan và Slovakia sau đó thông báo lệnh cấm đơn phương việc nhập khẩu ngũ cốc Ukraine. Đáp lại, Kiev gửi khiếu nại lên WTO.

Mới đây, ngày 20/9, Bộ Ngoại giao Ba Lan đã triệu tập Đại sứ Ukraine tại Warsaw và cảnh báo rằng nước này có thể mở rộng lệnh cấm vận đối với các sản phẩm nông nghiệp của Ukraine sau khi Tổng thống Zelensky cáo buộc Ba Lan giúp đỡ Nga trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Bài liên quan
Video: Tên lửa Nga phá hủy tổ hợp HIMARS Ukraine
GDTĐ – Sử dụng UAV theo dõi và chỉ điểm giúp tên lửa Nga tập kích, phá huỷ hai tổ hợp HIMARS Ukraine tại tỉnh Kharkov.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sĩ Nga: Ukraine bắt đầu mất đi đồng minh ở phương Tây