Người mệnh Kim chọn vật phẩm phong thuỷ nào để đón tài lộc?

Hà Thuỷ (T/h) | 07/12/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những người thuộc Mệnh Kim nên chọn các vật phẩm cát tường sẽ luôn gặp may mắn, sự nghiệp phát triển.

menh-kim.jpeg
Người mệnh Kim chọn vật phẩm phong thuỷ thế nào để đón tài lộc?

Dưới đây là những gợi ý vật phẩm phong thủy cho người mệnh Kim để đón tài lộc.

Tượng Phật Di lặc dát vàng

Hình tượng Phật Di Lặc không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong Phật Giáo mà trong phong thuỷ, tượng Ngài cũng được thờ hoặc trưng bày để mưu cầu sự phước lành.

Tượng Phật Di Lặc gắn liền với các biểu tượng giàu có như thỏi vàng, đồng tiền, túi vải chứa tiền… cũng biểu thị cho sự giàu sang, phú quý.

Với nụ cười rạng rỡ, thân hình phúc hậu, tướng ngồi thoải mái, ung dung tự tại sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc, sự giàu có, khỏe mạnh và lòng tốt tới gia chủ.

ky-lan.jpeg

Kỳ Lân

Người mệnh Kim vốn là người có đầu óc tổ chức cùng khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi của hoàn cảnh. Họ có ý chí quyết đoán, kiên định, cùng thái độ tập trung làm việc cao độ. Sử dụng vật phẩm phong thuỷ Kỳ lân sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, thành công mỹ mãn, bởi Kỳ lân là loài linh thú đặc trưng cho sự cát tường.

Điểm yếu của người mệnh Kim là tâm trạng bất an, hay cáu kỉnh, khó hoà hợp; toan tính, cố chấp. Do đó, Kỳ lân phong thuỷ sẽ có tác dụng ngăn cản những nguồn năng lượng tiêu cực, đem đến cho người mệnh Kim cách giải quyết khôn khéo, hợp lý nhất, được lòng mọi người.

Tượng Long Quy

Long Quy là con vật mang ý nghĩa chiêu tài, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh. Long quy đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc, đặt tại vị trí Tam Sát hoặc vị trí nhiều thuỷ khí thì tác dụng hoá giải rất lớn. Không những có thể hoá giải tranh cãi mà còn đem lại nhân duyên nữa.

Long Quy bài trí ở phía hậu nhà thì có tác dụng trấn trạch. Long Quy trước tiên mang hàm nghĩa vinh quy, ngụ ý rằng vinh hoa phú quý hay Áo gấm về làng. Cho nên, nói đến Long Quy thì đó là một con vật rất tốt lành.

Tượng Long mã

Hình ảnh con ngựa tượng trưng cho sự nhanh nhẹn và thành công. Hình ảnh con rồng tượng trưng cho sự vượt trội tột bậc và còn là biểu tượng của quý nhân.

Long Mã thích hợp với những người làm cơ quan nhà nước, ở vai trò lãnh đạo.

Trong phong thuỷ, tượng Long Mã ngoài việc dùng tạo uy quyền cho lãnh đạo, còn chuyên hoá giải Tam Sát gồm Kiếp sát, Tai sát, Tuế sát. Tuế sát gây cản trở cho các mối quan hệ, ngăn cản bước tiến tới thành công; Kiếp sát gây mất mát tiền của; Tai sát gây rủi ro, tai nạn. Phạm Tam sát có thể khiến cho thanh danh, tiền bạc và các mối quan hệ bị huỷ hoại.

cau-pha-le.jpg

Quả cầu pha lê phong thuỷ

Quả cầu pha lê được coi là biểu tượng của sự thành công trong cuộc sống và thành đạt trong sự nghiệp, hạnh phúc trong gia đình.

Đây cũng là vật phẩm phong thuỷ rất “lành” bởi ai cũng có thể sử dụng lại không sợ bị tác dụng ngược khi không may thất lạc hoặc chẳng may vô tình có người làm vỡ. Không phải hoá giải (tống thần) khi không muốn sử dụng hoặc chuyển chủ, tặng, biếu…

Từ xưa, người Hoa tin rằng, quả cầu Pha Lê có thể hấp thụ ánh sáng và năng lượng của Mặt trời, sau đó, kích hoạt năng lượng Thổ để tạo ra năng lượng tốt (sinh khí) xua tan những năng lượng xấu (tà khí) hay (âm khí).

Vì vậy, nếu để quả cầu Pha Lê trên bàn làm việc thì công việc sẽ thuận lợi trôi chảy, chủ nhân làm việc hiệu quả, trí tuệ trở nên uyên bác, thông minh sáng suốt và các mối quan hệ trở nên hài hoà.

Chậu cây mai dát vàng

Người Mệnh Kim vốn hợp với màu vàng. Hành Thổ sinh hành Kim. Thổ là đất, có màu nâu. Vì thế màu tương sinh với mệnh Kim là màu nâu. Do đó, cây mai vàng có hoa màu vàng, thân màu nâu hoàn toàn phù hợp với người Mệnh Kim.

Cây mai thanh tao, thân uốn lượn mềm mại, hoa vàng rực rỡ sẽ mang đến may mắn, sự cao quý và thịnh vượng cho gia chủ.

Tỳ Hưu

Người mệnh Kim nên chọn mua vòng Tỳ Hưu màu trắng (màu của mệnh Kim) hoặc màu vàng, nâu đất (do Thổ sinh Kim). Dù đá phong thuỷ có nhiều loại nhưng đá thạch anh là có năng lượng mạnh nhất. Tỳ Hưu đá thạch anh cũng được coi là tấm bùa may mắn cực kỳ linh nghiệm cho con người.

ty-huu-3.png

Tranh như ý cát tường

Tranh Như ý cát tường có ý nghĩa là mang lại điều lành cho gia chủ. Có bức tranh Như ý cát tường ghi bên cạnh đàn cá bơi tung tăng, hay chữ bên cạnh con công trong rừng hoa… Tất cả đều mang ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ.

Thỏi vàng

Theo phong thuỷ, Kim nguyên bảo – thỏi vàng có ý nghĩa mang đến tài vận liên tiếp cho gia đình, tiền sinh tiền, gia chủ làm ăn phát đạt. Kim nguyên bảo đặt ở vị trí tài vị của căn nhà hoặc đeo trên tay sẽ tượng trưng cho tài vận liên tiếp sinh tài vận, tựa như gà sinh trứng, trứng lại nở ra gà, sinh ra thuận lợi liên tục, từ đó mà tài vận liên tục vào nhà như nước.

Chính vì thế, thỏi vàng được xem là một trong những vật tượng trưng cao nhất cho sự sung túc, chiêu tài phát lộc, luân chuyển khí tốt, tạo sinh khí, tăng cường thuỷ khí, kích thích dòng chảy và sự luân chuyển của năng lượng, mang cát khí cho người đeo.

Các tuổi thuộc mệnh Kim gồm: Nhâm Thân (1932), Quý Dậu (1933), Canh Thìn (1940), Tân Tỵ (1941), Giáp Ngọ (1954), Ất Mùi (1955), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001).

Người mệnh Kim nên chọn vật phẩm phong thuỷ là các loại vòng hay tượng phong thuỷ được làm từ thạch anh, đá mắt hổ, vòng gỗ, nhẫn bạc... Bên cạnh đó, có thể sử dụng các loại đá phong thuỷ tự nhiên với gam màu đất hoặc màu vàng thổ; đá mã não màu đỏ hoặc sẫm màu, đá thạch anh. Người mệnh Kim có thể sử dụng các vật phẩm may mắn mang ý nghĩa khai vận như Phật Tổ thiền, Như ý cát tường...

(Còn tiếp)

* Thông tin trong bài viết chỉ có tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Bài liên quan
Người thuộc cung mệnh Kim: Màu sắc tương sinh tăng vượng khí cho mệnh Kim?
(GDTĐ) - Theo một số trường phái, màu sắc tồn tại cùng hầu hết mọi vật chất. Vì vậy, chọn được màu hợp mệnh sẽ giúp mang đến nhiều thuận lợi, bình an. Ứng dụng màu sắc tương sinh tương hợp để tăng vượng khí cho người mệnh Kim như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mệnh Kim chọn vật phẩm phong thuỷ nào để đón tài lộc?