Nguyễn Việt Thành mang cầu truyền hình Olympia 23 về Hà Nội

Vân Anh | 01/01/2023, 20:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi đấu xuất sắc ở cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Việt Thành mang cầu truyền hình trận chung kết năm về Hà Nội.

Trận thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Đỗ Đức Anh (THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương), Nguyễn Phạm Quốc Việt (Phổ thông năng khiếu, ĐHQG TPHCM); Phạm Đình Vũ (THPT Thái Phúc, Thái Bình), Nguyễn Việt Thành (THPT Sóc Sơn Hà Nội).

Đây đều là những nhà leo núi đã có những phần thi ấn tượng trong các cuộc thi Tuần, thi Tháng. Càng chơi càng hay và giành tới 150 phần thi Tăng tốc trong cuộc thi tháng 1 chính là vua lội ngược dòng Đỗ Đức Anh. Từng đối đầu tại cuộc thi tháng 2, bộ đôi Nguyễn Phạm Quốc Việt và Phạm Đình Vũ đã cống hiến những trận đấu gay cấn đến tận những câu hỏi về đích cuối cùng.

Còn Quốc Việt, chàng trai lớp chuyên Anh sở hữu số điểm 100 điểm về đích trong đó 60 điểm lấy từ các đối thủ. Còn Đình Vũ cũng thể hiện sự nhanh nhạy với 95 điểm Khởi động. Cuối cùng là người điềm đạm Nguyễn Việt Thành. Số điểm 310 trong phần thi tháng 3 đã miêu tả chân thực nhất về phong độ thi đấu cũng như vốn kiến thức đồ sộ của chàng trai Thủ đô.

Nguyễn Việt Thành mang cầu truyền hình Olympia 23 về Hà Nội  ảnh 1
Nguyễn Việt Thành (THPT Sóc Sơn Hà Nội).

Ở phần thi đầu tiên Khởi động, Việt Anh vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm ấn tượng 65 điểm, tiếp theo là Đức Anh 50 điểm, Đình Vũ 20 điểm và Quốc Việt được 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số gồm 4 chữ cái. Ngay câu hỏi đầu tiên, Việt Thành đã cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm khi là người duy nhất trả lời đúng và giành được 10 điểm. Ngay lúc này tiếng chuông từ Đình Vũ xin trả lời từ khóa của chương trình.

Chỉ với một mảnh ghép được lật mở, Đình Vũ đã đoán từ khóa chương trình là 2023. Tuy nhiên, với dữ liệu quá ít và sự mạo hiểm này đã khiến nam sinh mất quyền thi đấu tại vòng thi thứ 2. Đây không phải là một đáp án chính xác. Cơ hội tiếp tục chia đều cho các thí sinh còn lại.

Nguyễn Việt Thành mang cầu truyền hình Olympia 23 về Hà Nội  ảnh 2
Các thí sinh dự thi trận thi quý.

Khi câu hỏi thứ 2 vừa được công bố cũng là lúc Việt Thành quyết định nhấn chuông xin trả lời từ khóa. Với đáp án Genz, Việt Thành cho biết dù bản thân không chắc chắn về đáp án, tuy nhiên chính sự liều lĩnh đã mang về chiến thắng cho nam sinh Hà Nội bởi lập luận, suy đoán của Việt Thành vô cùng chính xác.

Kết thúc phần thi Vượt chướng ngại vật khá nhanh, Việt Thành vẫn đang dẫn đầu với số điểm 115. Tiếp theo là Đức Anh 50 điểm, Đình Vũ 20 điểm, Quốc Việt 10 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Đức Anh là thí sinh xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi để mang về thêm 130 điểm. Việt Thành cũng trả lời đúng 3/4 câu hỏi để mang về thêm 100 điểm. Kết thúc phần thi này, Việt Thành vẫn dẫn đầu với 215 điểm, cách bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai lúc này là Đức Anh với 45 điểm.

Việt Thành giành điểm của Đình Vũ trong phần thi Về đích.

Phần thi Về đích, Việt Thành là thí sinh thi đầu tiên nhập cuộc với lựa chọn gói câu hỏi 20, 20, 20 điểm nhưng đều không có đáp án chính xác. Tuy nhiên, ở các phần thi của các thí sinh khác, Việt Thành đã thể hiện kiến thức sâu rộng khi lấy điểm từ các đối thủ.

Cụ thể, ở gói câu hỏi của bạn chơi Đức Anh, Việt Thành giành quyền trả lời và được thêm 30 điểm. Ở gói câu hỏi của bạn chơi Quốc Việt, em tiếp tục giành thêm 30 điểm. Ở gói câu hỏi của bạn chơi Đình Vũ, Thành giành quyền trả lời 2 câu để có thêm cho mình 50 điểm.

Kết quả chung cuộc, Việt Thành giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 với 325 điểm và mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 về Hà Nội. Xếp sau Việt Thành là Đỗ Đức Anh 115 điểm; Nguyễn Phạm Quốc Việt 50 điểm và Phạm Đình Vũ 30 điểm.

Bài liên quan
Nam sinh Trường THPT Thái Phúc giành vòng nguyệt quế tuần Olympia
(GDTĐ) - Phạm Đình Vũ đến từ Trường THPT Thái Phúc, Thái Bình đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Việt Thành mang cầu truyền hình Olympia 23 về Hà Nội