Nhạc kịch Shrek mang nguồn cảm hứng mới cho giới trẻ

Nam Phong | 30/06/2023, 14:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - The Youniverse - thành viên của Pacific Ocean Partners Group vừa tổ chức Lễ ra mắt dự án nhạc kịch “Shrek The Musical” tại Hà Nội ngày 29/6.

Tại sự kiện, The Youniverse chia sẻ và lan tỏa nhạc kịch - loại hình biểu diễn sân khấu nổi tiếng trên thế giới đến với công chúng Việt Nam. The Youniverse tin rằng, nhạc kịch Shrek sẽ mang lại một luồng gió mới cho nghệ thuật sân khấu Việt Nam và nguồn cảm hứng mới cho giới trẻ.

shrek-the-musical-2-.jpg
Ra mắt dự án nhạc kịch “Shrek The Musical”.

Vở nhạc kịch “Shrek” do The Youniverse mua bản quyền âm nhạc, phối hợp với đội ngũ sáng tạo gồm NSƯT Đặng Châu Anh, đạo diễn Ylaria Rogers và Giám đốc âm nhạc Nicholas Gentile thực hiện.

Shrek The Musical là dự án lớn nhất trong năm 2023 của The Youniverse. Mang được tác phẩm nhạc kịch có tầm về Việt Nam, BTC khẳng định Nhạc kịch Shrek sẽ là một điểm thu hút vô cùng đặc sắc.

shrek-the-musical-3-.jpg
NSƯT Đức Hùng và NSƯT Đặng Châu Anh

Nhạc kịch Shrek hứa hẹn sẽ hài hước, ý nghĩa, với giai điệu nhạc bắt tai, trang phục sân khấu ấn tượng. Cùng với đó, vở nhạc kịch cũng gửi gắm những bài học giá trị sâu sắc về chủ đề "bình đẳng": Bình đẳng giới, bình đẳng giai cấp, bình đẳng ngoại hình, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và ai cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc.

Shrek The Musical không chỉ là một vở nhạc kịch mà là cả một dự án mang nhiều giá trị và ý nghĩa đối với cộng đồng. Thông qua dự án này, The Youniverse sẽ mở ra cơ hội cho tất cả các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật mà không cần đáp ứng các tiêu chuẩn ngoại hình xưa cũ hay các hình thức lựa chọn diễn viên thông thường.

shrek-the-musical-1-.jpg
Các bạn nhỏ trình diễn trang phục từ nguyên liệu tái chế.

Shrek The Musical có đội ngũ chuyên gia quốc tế có tiếng đến từ Úc như: đạo diễn, diễn viên, biên kịch Ylaria Rogers, Ms Madison Price, Mr Nicholas Gentile...

Vở nhạc kịch còn tạo cơ hội cho các bạn khuyết tật được đứng trên sân khấu và đây là mục tiêu tối ưu của dự án.

shrek-the-musical-4-.jpg
Vở nhạc kịch Shrek gửi thông điệp về bình đẳng, bảo vệ môi trường...

Đặc biệt, đồng hành cùng với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong dự án nhạc kịch Shrek lần này là thông điệp về bảo vệ môi trường mà BTC muốn gửi gắm đến quý vị khán giả.

Cụ thể, các trang phục của các diễn viên trong vở nhạc kịch đều được làm hoàn toàn từ các chất liệu và vật liệu tái chế như nilon và vỏ lon.

Với cách làm này, The Youniverse mong muốn nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của tất cả mọi người và hướng tới một trái đất xanh - sạch - đẹp hơn.

shrek-the-musical-6-.jpg
Nhạc kịch Shrek sẽ mang nguồn cảm hứng mới cho giới trẻ.

Hơn nữa, dự án Shrek The Musical còn lan tỏa sự kết nối, chia sẻ yêu thương khi các trang phục và phụ kiện trên sân khấu nhạc kịch được làm từ những nguyên liệu tái chế và được thực hiện bởi các bạn khuyết tật, kém may mắn.

Trong khuôn khổ của dự án Shrek The Musical, The Youniverse cũng mang đến chuỗi hoạt động nhằm khai phá tài năng trẻ Việt Nam trong ngành nghệ thuật - sáng tạo kéo dài từ tháng 7.

Vở nhạc kịch dự kiến sẽ có sự tham gia của 300 diễn viên và đội ngũ sản xuất, thu hút 3000 khán giả cùng 2 triệu lượt tiếp cận qua mạng xã hội. Shrek The Musical sẽ được công diễn vào đầu tháng 11 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Bài liên quan
Nhạc kịch kể chuyện tình yêu Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ
Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình tuyệt đẹp của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, Nhà hát Tuổi trẻ đang dựng vở nhạc kịch mang tên “Sóng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc kịch Shrek mang nguồn cảm hứng mới cho giới trẻ