Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ "giai đoạn vàng" chữa bệnh

06/09/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Việt Nam, ước tính có tới hơn 7 triệu người đang bị mắc bệnh trào ngược dạ dày, nhiều người mặc định “ai mà chẳng mắc trào ngược” và chấp nhận chung sống cùng bệnh. Thực tế, trào ngược càng để lâu càng dai dẳng, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ung thư thực quản với tiên lượng rất xấu. Để xóa tên mình khỏi “án tử” này thì bạn cần nắm rõ “giai đoạn vàng” trong quá trình điều trị trào ngược dạ dày.

Hiểu rõ để không bỏ lỡ “giai đoạn vàng” thoát trào ngược

Mỗi người bệnh trào ngược dạ dày sẽ có những triệu chứng biểu hiện bệnh khác nhau. Nhưng do tâm lý “bệnh quốc dân” mà đa số mọi người đều chủ quan, bỏ qua bệnh ở giai đoạn đầu.

Chớm trào ngược, người bệnh thường sẽ gặp một vài vấn đề về tiêu hóa. Đó là những tiếng ợ hơi ồn ào giúp đẩy khí dư ra ngoài cho dạ dày dễ thở. Hay tình trạng bụng ậm ạch, đầy chướng cả khi không ăn thực phẩm khó tiêu. Bạn nghĩ đây là rối loạn tiêu hóa thông thường và sẽ tự hết?

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Khi bệnh khởi phát - cấp độ A, niêm mạc thực quản bắt đầu có những tổn thương nhẹ, 90% người bệnh phát hiện bệnh lý với những biểu hiện nóng rát ở cổ họng, ợ chua, ghê cổ, buồn nôn, đau tức ngực… Tiếp đó, ở cấp độ B của trào ngược, người bệnh xuất hiện: vướng mắc ở cổ, khó nuốt, nghẹn, ho kéo dài, khó thở… Đây đều là các triệu chứng cảnh báo đã có tổn thương viêm, trợt trên niêm mạc dạ dày, thực quản, thanh quản…

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Nặng hơn, ở cấp độ C và D - là giai đoạn báo động của trào ngược, các triệu chứng xảy ra với tần suất dồn dập với mức độ nặng hơn, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, sụt cân. Lúc này niêm mạc các cơ quan phải chịu tiếp xúc với axit dạ dày có nhiều sẹo, tổn thương viêm loét ở mức độ rộng, nguy cơ ung thư nhãn tiền cận kề.

Bỏ lỡ “giai đoạn vàng” trào ngược sẽ là hệ lụy “hái quả đắng”

Thực tế, khi xuất hiện ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, buồn nôn… là axit trong dạ dày trào ngược lên đã bắt đầu gây ảnh hưởng tới cơ thể bạn. Nơi bắt đầu cũng là nơi kết thúc, đây chính là “cột mốc vàng” mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong điều trị trào ngược dạ dày nếu bạn xử lý đúng cách. Bạn bỏ lỡ thời điểm hoàn hảo này, đồng nghĩa với quá trình chữa trị bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Vì sao? Vì sức tàn phá, ăn mòn khủng khiếp của axit dạ dày sẽ “đốt cháy” lớp niêm mạc mỏng manh của thực quản, họng, thanh quản… khi tiếp xúc, khiến chúng phải gánh chịu các tổn thương sưng phù nề, viêm loét. Trào ngược xảy ra càng nhiều, các tổn thương cứ nối tiếp nhau. Người bệnh sẽ phải đối mặt với: Viêm đường hô hấp, viêm thực quản, chít hẹp thực quản, barrett thực quản…

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Nặng hơn, lớp niêm mạc không kịp phục hồi sẽ bị biến đổi, hình thành nên các barrett thực quản – mầm mống của ung thư thực quản (xảy ra ở 8 - 15% bệnh nhân trào ngược dạ dày kéo dài)… Và những người bị barrett thực quản có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao gấp 30 lần so với bình thường.

Do đó, hãy luôn lắng nghe cơ thể mình. Khi bạn thấy có những biểu hiện: đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ, miệng tiết nhiều nước bọt, buồn nôn… có thể bạn đã mắc trào ngược. Hãy tới gặp các bác sĩ sớm để có được phác đồ điều trị phù hợp. Ở giai đoạn đầu, chưa có tổn thương, việc điều trị cũng dễ dàng hơn. Càng trì hoãn, tổn thương nặng sẽ khiến hiệu quả điều trị giảm xuống, nguy cơ biến chứng tăng cao.

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Đúng căn nguyên – “giải pháp vàng” mang tới hiệu quả trong điều trị trào ngược dạ dày

Biết rõ mức độ bệnh thì bạn đã có thể phác họa sơ bộ hành trình thoát trào ngược của mình. Tuy nhiên, nhiều người dù áp dụng nhiều cách, thử nhiều loại thuốc vẫn không thể dứt điểm được trào ngược, bệnh chỉ đỡ một thời gian thì lại tái phát, thậm chí có diễn tiến trở nặng.

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Việc quá chú trọng giảm nhanh triệu chứng chỉ là cứu cánh tạm thời giúp bạn thoát khỏi sự mệt mỏi do bị trào ngược hành hạ. Khi trào ngược còn tái phát chứng tỏ gốc rễ gây bệnh chưa được xử lý, vậy thì mọi nỗ lực của bạn sẽ trở thành vô ích. Việc của bạn là tìm và xử lý đúng căn nguyên gây trào ngược dạ dày.

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Nắm rõ được điều này, bài thuốc Bình Can An Vị đã ra đời.

Nhờ “công thức vàng” 5 trong 1: Tháo rỗng dạ dày; hành khí – tiêu khí; làm dịu thần kinh; bồi bổ can – tỳ vị; chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét, tác động trúng căn nguyên gây trào ngược, trong nhiều năm qua bài thuốc đã mang tới niềm vui thoát trào ngược cho rất nhiều người.

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Ngày nay, viên nén Stomach Reflux là trái ngọt từ sự kết hợp giữa tinh hoa cổ phương và dây chuyền công nghệ hiện đại, mang tới một giải pháp tối ưu hơn cho người bệnh trào ngược dạ dày. Sản phẩm có thành phần 9 loại thảo dược quý chuyên biệt trong điều trị tiêu hóa sẽ giúp an tỳ vị, tác động đúng căn nguyên gây trào ngược. Từ đó, hạn chế tái phát cũng như ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Đồng thời, giúp giảm nhanh các triệu chứng trào ngược dạ dày ở mọi giai đoạn như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát họng, nuốt nghẹn, ho, viêm họng…

Stomach Reflux thích hợp với cả người mới chớm bệnh hay đã bệnh lâu năm. Sản phẩm không có tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng theo liệu trình.

Với trào ngược dạ dày, việc bạn hiểu rõ bệnh và xử lý đúng căn nguyên chính là “giải pháp vàng” rút ngắn hành trình thoát trào ngược cho bạn. Luôn nhớ, cần duy trì dùng đúng, đủ liệu trình kết hợp chế độ sinh hoạt khoa học để đạt được hiệu quả tốt nhất trong điều trị.

Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.                  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận biết các cấp độ trào ngược để không bỏ lỡ "giai đoạn vàng" chữa bệnh